BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phổ biến chính sách pháp luật cho người khuyết tật. 

Cập nhật ngày: 16/04/2022 - 18:02

BTNO - Sáng 15.4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH), Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức hội nghị phổ biến chính sách pháp luật về người khuyết tật cho thành viên các CLB Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đại diện nhà tài trợ, Hội bảo trợ Người khuyết tât và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng quà cho các thành viên CLB.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện một số sở, ngành, đoàn thể, cán bộ LĐTBXH các huyện, thị xã, thành phố; gần 100 thành viên người khuyết tật từ 12 CLB Người khuyết tật trong tỉnh và 8 đơn vị chuẩn bị thành lập CLB.

Hội nghị phổ biến các chính sách về dạy nghề, vay vốn, đào tạo việc làm, chăm sóc về y tế, giáo đục...Triển khai một số nội dung Kế hoạch trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2030.

Tại hội nghị, có 9 ý kiến của người khuyết tật về một số vấn đề như vốn vay cho người khuyết tật, đào tạo nghề, ưu tiên về giáo dục dành cho con em người khuyết tật, những điều kiện ưu tiên trong khám chữa bệnh, quyền lợi cho người khuyết tật khi tham gia giao thông…Những vấn đề này cũng được đại diện Hội, các sở, ngành có liên quan, tổ chức DRD giải đáp.

Ngoài ra, các đại biểu được nghe tuyên truyền ý nghĩa về Ngày người khuyết tật Việt Nam 18.4 và trao 180 phần quà cho các thành viên người khuyết tật của các CLB tham dự hội nghị. Tổng trị giá quà tặng 66 triệu đồng do Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng và Chi hội bảo trợ Chùa Thiền Lâm-Gò Kén trao tặng.

Ngô Tuyết