BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phổ biến kiến thức phòng cúm A/H1N1 tại Nhà máy Xi măng FICO

Cập nhật ngày: 22/10/2009 - 05:04

Mới đây, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch cúm A/H1N1 tỉnh đã có buổi làm việc cùng ban giám đốc nhà máy xi măng Fico (Tây Ninh) nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về cúm A/H1N1 và cách phòng chống bệnh cúm.

Trước đó, tại nhà máy đã xảy ra tình trạng nhiều công nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1 vì có biểu hiện sốt cao, ho, chảy nước mũi… Sau khi khám sàng lọc, hiện có 8 công nhân của nhà máy đang được cách ly điều trị tại đơn nguyên điều trị cúm A/H1N1 của xã Tân Hoà trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có biến chứng nặng.

Cán bộ-công nhân viên Nhà máy xi măng Fico Tây Ninh trong buổi tuyên truyền về phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 17 giờ ngày 20.10, Tây Ninh có 323 trường hợp dương tính cúm A/H1N1, số trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm vẫn tiếp tục tăng cao, đến 2.779 trường hợp. Các huyện Châu Thành, Tân Châu và Thị xã vẫn là địa phương có tỷ lệ người nghi nhiễm cúm cao nhất tỉnh.

Dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến hết sức phức tạp tại địa phương. Tốc độ lây lan của dịch ngày càng gia tăng khi số ca nghi ngờ mắc cúm càng tăng trong cộng đồng. Khuyến cáo của ngành Y tế vẫn là các biện pháp tự bảo vệ của mỗi cá nhân như hạn chế tiếp xúc người có biểu hiện mắc cúm, đeo khẩu trang khi làm việc hay đi học, vệ sinh bàn tay thường xuyên, tăng cường chế độ dinh dưỡng và vận động thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng, hạn chế đến nơi đông người khi không cần thiết; khi có biểu hiện mắc cúm, cần tự cách ly và thông báo ngay cho y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

YK