BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện Châu Thành: Hết lòng vì hội viên 

Cập nhật ngày: 04/11/2023 - 09:08

BTNO - Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, sinh năm 1990, Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện Châu Thành được mọi người trong Hội yêu mến, nể phục. Bởi chị có một tinh thần lạc quan, không đầu hàng trước số phận, nỗ lực trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những người cùng cảnh ngộ hoà nhập với cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương- Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện Châu Thành tặng quà cho hội viên.

Chị Hương chia sẻ, ngay từ lúc chào đời, đôi mắt của chị đã không nhìn được mọi vật xung quanh. Cha mẹ chạy chữa đủ cách nhưng không cứu vãn được. Từ đấy chị sống trong sự gò bó, tối tăm. Hằng ngày chị lủi thủi quanh nhà, phụ giúp công việc lặt vặt cho cha mẹ. 

Không có đôi mắt sáng, nhưng trong đầu chị luôn suy nghĩ và mong ước làm được một điều gì đó có ích cho cuộc sống. Vừa lo cho bản thân vừa cống hiến cho xã hội. Với suy nghĩ đó chị đã nỗ lực học đàn, học hát và tập cắm hoa. Thế rồi chị mạnh dạn xin gia nhập vào Hội Người mù của huyện để có cơ hội thể hiện tài năng và cống hiến công sức của mình cho hoạt động của Hội ở địa phương.

Tham gia Hội người mù huyện, chị có điều kiện phát huy những thế mạnh của mình như: đàn, hát, cắm hoa trong các dịp hoạt động phong trào hoạt động của Hội. Nhờ tính tình hiền lành và năng nổ, chịu khó, chị được hội viên tin tưởng bầu làm Phó Chủ tịch Hội vào năm 2018, từ đó đến nay chị luôn hoàn thành tốt vai trò của người cán bộ Hội, hết lòng vì hội viên.

Chị chịu trách nhiệm quản lý 76 hội viên khiếm thị, trong đó 50% có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có trường hợp phải nằm liệt một chỗ, chị Hương nỗ lực tìm người dạy nghề, tìm việc làm cho mọi người, đồng thời tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. 

Mặc dù kinh tế gia đình không khá giả nhưng chị Hương vẫn sẵn sàng bỏ tiền túi để mua vé xe đi các nơi gặp gỡ các mạnh thường quân như: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận để xin quà hỗ trợ cho hội viên khó khăn. 

Mỗi năm, chị Hương vận động hàng ngàn phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000 đến 500.000 đồng; đồng thời vận động mạnh thường quân tặng gạo (mỗi tháng 10kg) cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên những trường hợp bệnh tật. 

Từ đầu năm đến nay, chị vận động trao tặng 1.635 phần quà, trị giá trên 579 triệu đồng cho hội viên; vận động mạnh thường quân xây tặng 1 căn nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng cho hội viên khó khăn về nhà ở; phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện khảo sát xét cho vay vốn hỗ trợ việc làm cho 9 hội viên, góp phần tạo thu nhập, nâng cao đời sống gia đình hội viên.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương còn phối hợp, vận động hỗ trợ bò sinh sản cho 14 hội viên; tổ chức cho 10 hội viên vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội phát triển nghề chăn nuôi bò, cải thiện đời sống gia đình.

Luôn đồng cảm và sẻ chia bằng cả tấm lòng chân thành và tinh thần trách nhiệm, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc và tạo sự lan tỏa tích cực để hội viên Hội Người mù huyện Châu Thành luôn vững tin, vượt qua nghịch cảnh của số phận, phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình phát triển và hạnh phúc.

Với sự tâm huyết và trách nhiệm, chị Hương nhận được nhiều giấy khen của Hội cấp trên và Chủ tịch UBND huyện. Riêng tập thể Hội Người mù huyện Châu Thành, từ khi có chị tham gia với vai trò là Phó Chủ tịch Hội, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua từ năm 2018-2022.

Thiện Nhân