BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch phường bị tố cáo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 14/12/2021 - 19:12

BTNO - Mới đây, Báo Tây Ninh nhận đơn của 6 người dân, tố cáo bà Trần Thị Thanh Thảo - Phó Chủ tịch UBND phường 2, thành phố Tây Ninh có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng.

Những người đã cho bà Trần Thị Thanh Thảo mượn tiền.

Theo nội dung đơn, bà Thảo lợi dụng mối quan hệ với bị hại hoặc người thân của bị hại để mượn tiền với lý do đáo hạn ngân hàng cho vợ chồng người quen.

Do có quen biết, hơn nữa, lúc bà Thảo mượn tiền vẫn còn đang công tác tại UBND phường 2 nên những người này tin tưởng và đồng ý cho mượn. Việc mượn tiền có lập chứng từ, bà Thảo có ký tên và điểm chỉ.

Để tạo lòng tin, trong khi hỏi mượn tiền, bà Thảo còn đi chung với vợ chồng người quen của bà, đồng thời trưng ra giấy chứng nhận QSDĐ (bản photo, do vợ chồng người này đứng tên) và hợp đồng đáo hạn ngân hàng. Thời hạn mà bà Thảo cam kết hoàn trả là từ 5 - 10 ngày.

Tuy nhiên, khi đến hạn, không liên lạc được với bà Thảo, đến cơ quan thì hay tin bà đã bỏ việc và không còn ngụ tại địa phương. UBND phường 2 hiện cũng không liên lạc được với bà Thảo.
6 người dân bị bà Thảo lừa mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc giải quyết, yêu cầu bà trả lại tiền, xử lý trách nhiệm liên quan theo quy định của pháp luật đối với bà Trần Thị Thanh Thảo.

Các giấy mượn tiền đều được bà Trần Thị Thanh Thảo ký, ghi rõ họ tên và điểm chỉ.

Ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Bí thư Đảng uỷ phường 2 xác nhận thông tin mà người dân phản ánh là có thật. Đảng uỷ và UBND phường nhận được đơn tố cáo của các ngưởi dân nêu trên, đồng thời đã mời họ lên làm việc (có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ tham dự). Hiện vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 17.11.2021, UBND phường 2 đã ban hành Thông báo số 135 với nội dung: “… Trong thời gian chờ các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đơn xin nghỉ việc của bà Trần Thị Thanh Thảo- Phó Chủ tịch UBND phường 2 theo quy trình công tác cán bộ, UBND phường 2 thông báo bà Trần Thị Thanh Thảo không còn xử lý, giải quyết công việc của UBND phường kể từ ngày 12.11.2021”.

Trong một diễn biến khác, một người dân tên N cũng đã gửi đơn đến nhiều cơ quan tố cáo bà Trần Thị Thanh Thảo mượn 31 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Ông Nguyễn Vĩnh Hưng cho hay, Đảng uỷ phường 2 cũng đã nhận được đơn của bà N. 

Quốc Sơn