BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các đơn vị thi công tuyến đường 30.4 

Cập nhật ngày: 27/04/2019 - 19:51

BTNO - Sáng nay (27.4), ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các đơn vị đang thi công dự án nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30.4, thành phố Tây Ninh.

Tại các đơn vị đến thăm, Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng động viên, tặng quà, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị nhà thầu, ban quản lý dự án đã chủ động triển khai đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường 30.4 trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tặng quà, động viên công nhân các đơn vị thi công công trình.

Theo báo cáo của đơn vị thi công, đến thời điểm hiện tại, hai bên tuyến đường 30.4 đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ trụ điện, trụ viễn thông, thu dọn dây cáp, lót gạch vỉa hè… để làm thông thoáng tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng cho biết, dự án chỉnh trang, ngầm hóa đường 30.4 là dự án trọng điểm và là công trình ngầm hóa đầu tiên của tỉnh Tây Ninh. Khi công trình này đưa vào sử dụng sẽ mang nhiều nét mới cho tỉnh nhà, tạo bộ mặt mới và hiện đại cho đô thị. Trên tuyến đường này không còn dây điện, dây cáp văng ngang đường, không còn các trụ hai bên vỉa hè, những ách tắc về giao thông sẽ giảm rủi ro, đồng thời đem lại những lợi ích tích cực cho người dân, doanh nghiệp.

“Mặc dù trong quá trình triển khai có những ảnh hưởng nhất định, nhưng tôi tin rằng trong thời gian tới sẽ không còn tình trạng đào lên, lấp xuống như những danh mục công trình khác”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Ông Đặng Xuân Trường- Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Giao thông tỉnh Tây Ninh cho biết, đến thời điểm hiện tại, trên tuyến đường cơ bản đã hoàn thành phần đường, vỉa hè, chỉ còn lại hạng mục thu gom trụ điện lực, trụ viễn thông, dự kiến đến ngày 30.4, các đơn vị sẽ hoàn thành việc thu gom.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ, động viên công nhân tại công trường. Ảnh Hồng Thắm-Vũ Nguyệt

Đối với phần vỉa hè, khi các chân trụ được bàn giao mặt bằng, Ban quản lý dự án sẽ triển khai cho đơn vị thi công hoàn thiện, đến ngày 7.5 sẽ hoàn tất. Tháng 5.2019, tuyến vỉa hè đường 30.4 chỉ còn trụ đèn chiếu sáng, cây xanh.

Dự án nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30.4, thành phố Tây Ninh được triển khai từ năm 2017, tổng kinh phí đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.

Hiện tại có 8 đơn vị đang gấp rút thi công kịp tiến độ trước ngày 30.4, gồm: Liên doanh Công ty CP Hải Đăng và Công ty TNHH Đồng Thuận Hà (đơn vị thi công mở rộng mặt đường, thảm nhựa, lót gạch vỉa hè…), UBND thành phố Tây Ninh (hệ thống thu gom và xử lý nước thải), Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Tây Ninh (thi công ống cấp nước), Điện lực Tây Ninh (ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế) và các đơn vị viễn thông Viettel, VNPT, SCTV, FPT Tây Ninh.

Tâm Giang