BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó CT UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến: Cần phát huy năng lực của cán bộ trẻ trong công tác quản lý

Cập nhật ngày: 16/09/2009 - 05:46

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến làm việc với Sở TT&TT.

Ngày 15.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến nghe lãnh đạo Sở TT&TT báo cáo tình hình hoạt động của Sở trong 9 tháng đầu năm cùng một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực: Bưu chính viễn thông; công nghệ thông tin; báo chí xuất bản và công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tiến cho biết trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ quy hoạch lại hệ thống viễn thông trên địa bàn tỉnh, tránh xảy ra tình trạng “mạng nhện” trên các tuyến đường. Ngoài ra, Sở TT&TT cần linh động giải quyết các vấn đề trên theo đúng nhiệm vụ và quy định của pháp luật. Công nghệ thông tin của tỉnh còn kém so với các tỉnh bạn, chính vì vậy Sở TT&TT cần mời những đơn vị mạnh về BCVT, CNTT phối hợp thực hiện để hai lĩnh vực này ngày càng mạnh hơn. Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tiến nhấn mạnh nguồn nhân lực của Sở đa phần là những trí thức trẻ tuổi. Do đó cần phải phát huy năng lực của cán bộ trẻ trong công tác quản lý, tạo đà phát triển đưa Sở TT&TT trở thành cơ quan tham mưu chủ lực góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến làm việc với Ban chỉ đạo CNTT tỉnh tại hội trường Sở TT&TT nhằm giải quyết những vấn đề về CNTT của tỉnh đồng thời định hướng phát triển CNTT năm 2010.

Trong 9 tháng qua, kế hoạch thực hiện CNTT của tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng kể như: Đào tạo 3 lớp phần mềm nguồn mở cho cán bộ phụ trách CNTT của các cơ quan nhà nước trong tỉnh; trang bị phòng máy đào tạo Sở TT&TT; dự án Báo điện tử Tây Ninh… Tuy nhiên do gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nên nhiều hạng mục vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Về định hướng phát triển CNTT năm 2010, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tiến nhấn mạnh: cần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước 3 cấp; công tác ứng dụng CNTT phải đạt tỷ lệ cao hơn; phải sử dụng nguồn vốn ngân sách một cách hiệu quả; tập trung xây dựng phương án tổ chức hội nghị trực tuyến, hạ tầng cơ sở, phương tiện kỹ thuật trong năm nay. Đảm bảo cho các lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh có máy tính phục vụ cho công việc. Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Tiến cũng yêu cầu Sở TT&TT và Sở Tài chính thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về các lĩnh vực trên.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến đã có cuộc tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá tình hình hoạt động của hai lĩnh vực này và mong muốn các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh để người dân Tây Ninh được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

Thành Hưng