BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm cán bộ bị thương khi làm nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 02/10/2023 - 10:24

BTNO - Ngày 1.10, Đại tá Phan Văn Triều- Phó Giám đốc Công an tỉnh đến thăm Đại úy Nguyễn Thanh Toàn, Công an phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành và 2 bảo vệ dân phố phường Long Thành Trung là ông Phạm Văn Kinh và ông Nguyễn Văn Minh bị thương khi làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự.

Đại tá Phan Văn Triều- Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm, động viên Đại úy Nguyễn Thanh Toàn.

Tại Bệnh viện Bệnh viện đa khoa Hồng Hưng (thị xã Hòa Thành), Đại tá Phan Văn Triều ân cần thăm hỏi, động viên và biểu dương tinh thần dũng cảm, vì Nhân dân phục vụ của Đại úy Nguyễn Thanh Toàn.

Đại tá Phan Văn Triều đến nhà riêng thăm hỏi, động viên hai bảo vệ dân phố phường Long Thành Trung là ông Phạm Văn Kinh và ông Nguyễn Văn Minh bị thương khi làm nhiệm vụ. Hiện tại, sức khỏe của Đại úy Nguyễn Thanh Toàn và 2 bảo vệ dân phố phường Long Thành Trung dần ổn định.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 30.9.2023, Công an phường Long Thành Trung nhận được tin báo của người dân tại quán nhậu “Út Luân” thuộc khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành có xảy ra vụ việc gây rối, đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên.

Nhận tin, Chỉ huy Công an phường phân công tổ công tác gồm Đại úy Nguyễn Thanh Toàn (mặc trang phục Công an) và 3 bảo vệ dân phố gồm: Phạm Văn Kinh, Nguyễn Thành Danh và Nguyễn Văn Minh (mặc trang phục bảo vệ  dân phố) đến để giải quyết vụ việc.

Khi tổ công tác đến nơi thì các đối tượng đã bỏ về nhà. Qua xác minh nhanh, tổ công tác nắm được trong nhóm gây rối tại quán có ông Huỳnh Tấn Khải, sinh năm 1960 cùng với 2 người con ruột là Huỳnh Quốc Chiến, sinh năm 1988 và Huỳnh Quốc Thắng, sinh năm 1990 cùng ngụ tại khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành (nhà cách quán Út Luân khoảng 30m). Tổ công tác gồm các anh: Toàn, Kinh, Minh đến nhà mời các đối tượng Khải, Chiến, Thắng về trụ sở Công an phường làm việc.

Tuy nhiên 3 đối tượng Khải, Chiến, Thắng không đồng ý và có hành vi tấn công tổ công tác. Trong đó, đối tượng Thắng cầm 1 cây dao nhọn gây thương tích cho các anh: Toàn, Kinh và Minh. Ngay sau đó Công an thị xã Hòa Thành tạm giữ đối tượng Thắng và Chiến để điều tra xử lý.

Riêng ông Huỳnh Tấn Khải bị thương tích, đang điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Hòa Thành. Bước đầu đối tượng Huỳnh Quốc Thắng đã thừa nhận hành vi chống lại lực lượng Công an và dùng dao đâm gây thương tích cho các thành viên tổ công tác.

Minh Nhật