BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Thái Lan: Không cần thêm nhân chứng cho vụ kiện cựu Thủ tướng Yingluck

Cập nhật ngày: 06/01/2016 - 12:00

Cục Thông tin quốc gia Thái Lan dẫn lời ông Wissanu cho biết, phiên toà xét xử sẽ không kéo dài cho các nhân chứng bổ sung ra làm chứng.

Theo Phó Thủ tướng Wissanu, toà án tối cao có thể cần thêm 4 phiên xét xử trước khi khép lại vụ kiện này, và bất kỳ ai muốn trình chứng cứ lên toà án có thể đưa ra trước cuối tháng này.

Tháng 12 năm ngoái, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người bị cáo buộc xao lãng nhiệm vụ và lạm dụng chức quyền trong việc quản lý chương trình trợ giá lúa, đã yêu cầu Uỷ ban điều tra của Bộ Thương mại thêm thời gian để thẩm vấn 18 nhân chứng bổ sung trước khi yêu cầu bồi thường tài chính về những thiệt hại trong chương trình trợ giá lúa gây tranh cãi.

Tuy nhiên, ngày 4.1, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, thiếu tướng Sansern Kaewkamnerd đã chỉ trích cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra cố tình kéo dài quá trình pháp lý với việc yêu cầu bổ sung nhân chứng. Theo ông Sansern, một vài người trong số 18 nhân chứng mới không liên quan đến chương trình cam kết lúa của bà Yingluck, chẳng hạn như các cựu bí thư thường trực của Bộ Thông tin, Truyền thông và Công nghệ, cựu Bộ trưởng Tư pháp và một số cựu tỉnh trưởng.

Ngay sau đó, luật sư Norawit Larlang của bà Yingluck đã bác bỏ những tố cáo trên và cho rằng những lời chỉ trích chỉ chứng minh chính phủ không hiểu được vai trò của những người làm chứng là cung cấp các bằng chứng để bảo đảm công lý và là quyền cơ bản được hiến pháp bảo vệ.

TÙNG LÂM

Theo THX