BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQ huyện Tân Châu:

Phối hợp thực hiện mô hình phân công cán bộ, đảng viên hỗ trợ giúp đỡ, cảm hóa người nghiện ma túy. 

Cập nhật ngày: 08/05/2020 - 14:35

BTNO - Vừa qua, tại Nhà văn hoá ấp Đông Hiệp, Ban Thường trực UB.MTTQVN huyện Tân Châu phối hợp với xã Tân Đông triển khai mô hình “Phân công cán bộ, đảng viên tham gia hỗ trợ giúp đỡ, cảm hóa, kéo giảm người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy”.

Đông Hiệp là ấp thuộc vùng sâu biên giới, người dân ở các nơi về đây lập nghiệp nhiều. Ấp có 10 tổ dân cư tự quản với 350 hộ, 1.157 khẩu, có 14 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 3 đối tượng áp dụng giáo dục tại xã, 3 đối tượng áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc.

Ra mắt Tổ cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma tuý, người có nguy cơ sử dụng trái phép chất ma tuý.

Năm 2020, ấp Đông Hiệp được huyện chọn làm điểm trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và xã Tân Đông là một trong 2 xã được huyện đăng ký thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2020.

Việc triển khai mô hình “Phân công cán bộ, đảng viên tham gia hỗ trợ giúp đỡ, cảm hóa, kéo giảm người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma túy” nhằm đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân tích cực tham gia phòng chống ma túy và tội phạm xã hội, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể gắn với ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong chi bộ, người dân tham gia cùng cộng đồng, xã hội thực hiện không có ma túy trên địa bàn ấp và tổ dân cư tự quản.

Tổ có từ 9 thành viên, Bí thư chi bộ là tổ trưởng, Trưởng ấp (hoặc Trưởng ban Công tác Mặt trận) làm tổ phó, cơ cấu các tổ chức chính trị - xã hội và các bộ phận có liên quan của ấp làm thành viên.

Thông qua cấp uỷ, chi bộ phân công đảng viên, các tổ chức đoàn thể của ấp cùng với thành viên Tổ cảm hoá, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma tuý, người có nguy cơ sử dụng trái phép chất ma tuý. Phân công đảng viên nhận trách nhiệm giúp đỡ, cảm hoá 1 đối tượng bằng các hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền, vận động, giám sát đối tượng, giới thiệu việc làm, giới thiệu các dịch vụ y tế để làm cơ sở hỗ trợ người nghiện; vận động hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán. Định kỳ hàng tháng, đảng viên và các tổ chức được phân công giúp đỡ, cảm hóa đối tượng, kiểm tra tiến độ thực hiện, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khó khăn.

Đối vối đối tượng là đoàn viên, hội viên của đoàn thể nào sẽ do đoàn thể đó phụ trách; không phải là đoàn viên, hội viên thì MTTQ sẽ chịu trách nhiệm, phối hợp với đảng viên được phân công giúp đỡ.

Phát biểu tại buổi ra mắt mô hình, ông Hoàng Hùng Cường-Bí thư Đảng uỷ xã mong tập thể Cấp uỷ chi bộ của ấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong việc triển khai thực hiện mô hình, từ đó kéo giảm số lượng người nghiện và người có nguy cơ nghiện ma tuý của địa phương. Góp phần thực hiện các chỉ tiêu xây dựng xã Nông thôn mới trong năm 2020.

MTTQ