BAOTAYNINH.VN trên Google News

Môn bóng chuyền Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Tây Ninh năm học 2020-2021:

Phòng giáo dục Dương Minh Châu đoạt cú đúp 

Cập nhật ngày: 04/11/2020 - 08:17

BTN - Trong các ngày từ 23 đến 30.10 vừa qua, tại Nhà tập thể thao Trường THPT Trần Đại Nghĩa và Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, bóng chuyền - môn thi đấu đầu tiên của Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh năm học 2020-2021 đã được khởi tranh, quy tụ 40 đội bóng chuyền nam và nữ thuộc 2 khối Phòng Giáo dục (P.GD) và THPT trong toàn tỉnh tham gia.

Hai đội bóng chuyền nam và nữ P.GD DMC đoạt “cú đúp” vô địch khối P.GD tại HKPĐ tỉnh Tây Ninh năm học 2020-2021

Giải nữ khối P.GD có 9 đội tham gia được chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 3 đội đứng đầu của 3 bảng cùng 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết. Trong cuộc đua này, đội nữ P.GD Dương Minh Châu thi đấu nổi bật, bất ngờ quật ngã á quân Tân Biên ở bán kết. Tiếp đó trong trận chung kết, dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là ĐKVĐ Tân Châu, các cầu thủ Dương Minh Châu vẫn thi đấu đầy tự tin, ấn định chiến thắng 2-0, đoạt chức vô địch.

Giải nam khối P.GD có 9 đội tham gia và có cùng thể thức thi đấu như giải nữ. Cuộc đua đến chức vô địch diễn ra hết sức quyết liệt. Với đội hình đồng đều và thi đấu gắn bó, đội bóng chuyền nam P.GD Dương Minh Châu thi đấu nổi bật, chỉ mất 2 hiệp để quật ngã ĐKVĐ Tân Châu ở bán kết, tiếp đó đánh bại đội hạng Ba năm trước là P.GD thị xã Trảng Bàng trong trận chung kết để đoạt chức vô địch.

Khối THPT có 12 đội nữ và 10 đội nam tham gia. Với đội hình đồng đều, lối chơi ăn ý và khôn ngoan, ĐKVĐ năm trước- đội nữ THPT Tân Châu tiếp tục chứng tỏ không có đối thủ xứng tầm, đánh bại đội hạng Ba năm trước THPT Nguyễn Thái Bình trong trận chung kết để bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp.

Các trận so tài của giải nam khối THPT diễn ra hết sức gay go và kịch tính. Trong đó, với dàn cầu thủ mạnh và đồng đều, cùng lối chơi biến hoá, các nhà ĐKVĐ Nguyễn Thái Bình có chiến thắng chóng vánh 2-0 trước đội THPT chuyên Hoàng Lê Kha ở bán kết để giành quyền vào chung kết. Trận chung kết, các nhà ĐKVĐ Nguyễn Thái Bình gặp đối thủ mạnh THPT Bình Thạnh. Trận đấu diễn ra hết sức giằng co và kịch tính, khi đội THPT Nguyễn Thái Bình dẫn trước trong ván đầu nhưng lại để đối thủ Bình Thạnh thắng lại trong ván 2. Trong ván quyết định, các cầu thủ Nguyễn Thái Bình thi đấu cực hay, phòng thủ và tấn công trên lưới hiệu quả, thắng ván này với điểm số 15/10, ấn định chiến thắng 2-1, bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp.

TUẤN ANH