BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng thuốc nam miễn phí cho dân nghèo

Cập nhật ngày: 26/05/2015 - 05:02

 

Khám bệnh cho người dân tại phòng thuốc nam miễn phí.

Thời gian qua, ông Nguyễn Vũ Nguyên- chi hội trưởng và lương y Nguyễn Thanh Minh cùng hơn 15 hội viên của chi hội thân thiện đã tận tuỵ phục vụ cho hàng trăm bệnh nhân gần xa trong xã Long Giang.

Mỗi ngày, hàng chục người dân- đa số là người nghèo, người già neo đơn đã đến phòng thuốc nam của chi hội thân thiện để được khám, chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền. Trong vòng 3 tháng đầu năm 2015, phòng thuốc nam này đã thực hiện thăm khám bệnh cho gần 200 người, châm cứu cho hơn 70 người.

Ở phòng thuốc nam có hơn 100 loại thuốc thang và thuốc viên khác nhau. Cây thuốc nguyên liệu do ông Nguyên và các thành viên trong chi hội thân thiện  tự bỏ công đi tìm, đem về vạt mỏng, phơi khô. Với các loại cây cỏ khó tìm, thì phải bỏ tiền túi hoặc dùng tiền quyên góp được để mua.

Người dân đến với phòng thuốc nam thường để chữa trị các loại bệnh thường gặp như: máu nhiễm mỡ, gai cột sống, sạn thận, tiểu đường, viêm đa xoang, phong thấp... Nhiều người nhờ kiên trì chữa trị nên bệnh tình thuyên giảm đáng kể, chẳng hạn như: ông Ngô Qua Trưởng 82 tuổi, ngụ ấp Xóm Khách, nhờ được châm cứu và bốc thuốc, căn bệnh viêm đa khớp của ông được cải thiện rất nhiều.

Hay như bà Hồ Thị Lĩnh, 51 tuổi, ngụ cùng ấp Xóm Khách mang nhiều chứng bệnh trong người, từ ngày đến phòng thuốc nam nói trên châm cứu, bà thấy bệnh tình giảm hẳn.

Yến Ngọc - Quang Son