BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phong trào “Đàn gà nghĩa tình” của thiếu nhi Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 10/01/2022 - 18:43

BTNO - Dù mới triển khai thực hiện, phong trào “Đàn gà nghĩa tình” do Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh phát động trên phạm vi toàn tỉnh đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đội viên, thiếu nhi và các giáo viên Tổng phụ trách Đội.

Hội đồng Đội huyện Bến Cầu tặng quà và vật tư chăn nuôi gà cho các em thiếu nhi, hưởng ứng phong trào “Đàn gà nghĩa tình” của Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh.

Tại huyện Bến Cầu, Hội đồng Đội huyện triển khai phong trào đến 100% các Liên đội. Các Liên đội chọn những em đội viên, học sinh có thể đảm nhận việc chăn nuôi, chăm sóc đàn gà, để trao tặng những con gà con hơn 1 tháng tuổi. Đến nay, có hơn 80 con gà được trao cho các em đội viên. Tổng phục trách Đội hướng dẫn các em cách thức chăn nuôi, chăm sóc đàn gà.

Chị Phan Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bến Cầu cho biết: Bến Cầu là huyện biên giới, các gia đình có nuôi gà tại nhà, nên việc triển khai phong trào gặp nhiều thuận lợi. Việc chăm sóc đàn gà giúp các em có thể phụ giúp gia đình; có thể thư giãn trong quá trình học tập trực tuyến tại nhà… Đến nay, mô hình được triển khai đến 100% Hội đồng Đội cấp xã và các liên đội trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, sau quá trình chăn nuôi, chăm sóc, số gà thu hoạch từ mô hình sẽ được tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Anh Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Thời gian tới, phong trào sẽ được duy trì và nhân rộng. Trong đó, chú trọng phát triển phong trào tại các khu vực nông thôn.

Sơn Vương