BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phong trào TD-TT huyện Hoà Thành: Phấn đấu giữ vững thành tích

Cập nhật ngày: 05/09/2010 - 09:18

10 năm gần đây, phong trào TD-TT huyện Hoà Thành đã có nhiều thành tích vượt trội. Kết quả nổi bật nhất là qua kỳ Đại hội TD-TT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI vừa diễn ra cuối năm 2009, huyện Hoà Thành đã dẫn đầu toàn đoàn với thành tích đạt được là 82 huy chương các loại, vượt xa so với kết quả thi đấu những lần Đại hội TD-TT trước đó.

Có được những thành tích như thế, hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà từ trước đó, huyện Hoà Thành đã có sự quan tâm đầu tư lâu dài, chuẩn bị chu đáo và tương đối toàn diện, từ việc chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất cho phong trào, đến đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên. Cụ thể đến thời điểm cuối nhiệm kỳ Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ IX (2005-2010) toàn huyện đã có 54 cán bộ chuyên trách hoạt động TD-TT. Các xã, thị trấn đều có cán bộ TD-TT chuyên trách và đông đảo lực lượng cộng tác viên tâm huyết với ngành.

Khai mạc ĐH.TDTT huyện Hoà Thành lần thứ VI năm 2009

Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động TD-TT ở huyện, xã cũng được thực hiện. Tổng diện tích đất dành cho Trung tâm Văn hoá thể thao (TT VH-TT) huyện hơn 4 ha, một nhà hát 3.600 chỗ ngồi, một nhà văn hoá huyện với nhiều phòng tập, phòng làm việc, nơi sinh hoạt cho các câu lạc bộ (CLB) võ thuật, dưỡng sinh, thẩm mỹ… luôn hoạt động sôi nổi, kể cả ngày nghỉ. Huyện cũng đã xây dựng, đưa vào sử dụng sân bóng đá đạt chuẩn quy định với kinh phí trên 2,5 tỷ đồng.

Tính đến nay, toàn huyện Hoà Thành có 5 công trình thể thao đã và đang được xây dựng hoạt động theo mô hình xã hội hoá: 2 bể bơi, 2 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo do tư nhân đầu tư; 1 CLB thể hình hoạt động ở Hiệp Trường, xã Hiệp Tân với tổng cộng vốn đầu tư trên 5 tỷ đồng… Phong trào TD-TT nội khoá trong trường học đi vào nền nếp, đạt 100%; phong trào TD-TT ngoại khoá đạt 75%.

Hằng năm, Trung tâm VH-TT và Phòng GD&ĐT huyện có kế hoạch liên tịch, xây dựng phong trào TD-TT rèn luyện thể chất cho học sinh. Kết quả mỗi năm học đều đã tham gia thành công Hội khoẻ Phù Đổng do tỉnh tổ chức. Ngoài ra, huyện còn thành lập 2 CLB cầu lông ở 2 trường THCS Mạc Đĩnh Chi và Lý Tự Trọng hoạt động có hiệu quả. Đến Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đã có 7/8 xã có sân bóng đá để nhân dân có nơi rèn luyện thể thao và các đội bóng của xã tập dợt, có nhiều nhà văn hoá thể thao của xã, khu văn hoá dân lập được hình thành và hoạt động khá tốt.

Đối với phong trào TD-TT ở các xã cũng đã có bước phát triển mạnh mẽ về số lượng lẫn chất lượng. Đi đầu trong phong trào là xã Long Thành Trung. Tại Đại hội TD-TT lần thứ VI của huyện, xã Long Thành Trung đã đạt được 11 HCV, 6HCB, 6 HCĐ, đạt giải nhất toàn đoàn.

Huyện Hoà Thành đã xác định hướng phát triển sự nghiệp TD-TT trong 5 năm tới là phải hoàn thiện tốt hơn về cơ sở vật chất hướng đến sự phát triển toàn diện để đạt được thành tích cao hơn trong lần Đại hội thứ VII sắp tới, nhất là phấn đấu giữ cho được vị trí dẫn đầu cả tỉnh.

MỸ KHÁNH