Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Long Thành Bắc:

Phụ huynh tố giáo viên đánh trẻ 

Cập nhật ngày: 05/03/2018 - 06:01

BTN - Vừa qua, Báo Tây Ninh tiếp nhận đơn của anh Nguyễn Anh Tuấn, ngụ xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành, tố cáo hành vi bạo hành có tính chất lặp lại của giáo viên Trường mầm non Long Mỹ đối với con trai của anh là cháu Nguyễn Trần Anh Khoa (sinh năm 2012, học sinh lớp Lá 2).

Hiện tại, chỗ bị vật cứng tiếp xúc mạnh vào vùng mắt cá chân của cháu Khoa đã lộ hẳn mày da khô.

Trong đơn, anh Tuấn cho biết, đầu năm học 2017-2018, gia đình anh gửi con vào học lớp Lá 2 Trường mầm non Long Mỹ, do cô N.P.D.K và một cô khác phụ trách. Một tháng sau khi nhập học, vì cháu Khoa nói chuyện riêng trong lớp nên bị bạn quản lớp đánh vào miệng.

Sau đó, anh Tuấn có đến nói chuyện với bạn quản lớp là không được đánh bạn học như vậy, ngay cả cô giáo cũng không nên đánh học sinh. Lúc có mặt phụ huynh, cô K cũng lên tiếng thể hiện rằng giáo viên không được đánh học sinh. Thế nhưng, khi anh Tuấn ra về, cô K dùng thước đánh vào miệng cháu Khoa 2 cái, còn cấm cháu về kể lại với phụ huynh.

Chiều hôm đó, sau khi tan học, cháu Nguyễn Trần Anh Khoa về đến nhà kể cho ba mẹ nghe toàn bộ sự việc bị cô K đánh. Gia đình gọi điện cho cô K để hỏi rõ tình hình, nhưng cô K không thừa nhận. Tuy nhiên, thông qua lời kể từ một số bạn bè học cùng lớp với Khoa, gia đình tin chắc là cháu có bị đánh.

Anh Tuấn đã đến gặp Ban Giám hiệu nhà trường để trình bày vụ việc nhằm làm rõ vấn đề để các cô rút kinh nghiệm về sau. Tại trường, cô K xin lỗi và hứa sẽ không đánh cháu Khoa nữa. Ban Giám hiệu cũng đã đến tận nhà anh Tuấn để xin lỗi về vụ việc. Được biết, sau đó nhà trường đã chuyển cô K sang dạy lớp học khác, đồng thời phân công cô N.T.T.D về dạy lớp Lá 2.

“Mới đây, sự việc tương tự lại xảy ra với con tôi tại Trường mầm non Long Mỹ. Cụ thể, ngày 23.2.2018, Khoa đã bị cô D dùng vật cứng đánh vào hai mắt cá chân để lại dấu in hằn màu đỏ trên da thấy rõ, hiện tại chỗ bị vật cứng tiếp xúc mạnh đã lộ hẳn mày da khô. Con tôi kể, bị cô giáo đánh với lý do đi tiểu trong giờ học sinh ngủ trưa. Một lý do hết sức vô lý và được xem là cấm kỵ trong ngành Giáo dục mầm non”, anh Tuấn bức xúc nói.

Anh Tuấn cho biết thêm: “Nghe con kể xong, tôi liền gọi điện thoại cho cô hiệu trưởng để hỏi chuyện, cô trả lời đã 9 giờ tối nên không giải quyết được. Đến sáng 27.2, tôi vào trường gặp Ban Giám hiệu để làm rõ vụ việc, có mang theo cả hình chụp chân cháu bị cô D đánh bầm lúc mới phát hiện ra sự việc, nhưng Ban Giám hiệu không thừa nhận, và cho rằng bé Khoa bị té hay vì nguyên nhân nào khác, phải chờ kết quả xác minh mới biết được”.

Lúc đó, anh Tuấn yêu cầu Ban Giám hiệu và cô D cùng đến lớp Lá 2 để đối chứng với các bạn học cùng lớp, nhưng Ban Giám hiệu không đồng ý, với lý do đang trong giờ học, sợ gây ảnh hưởng đến các bé, và hứa sẽ giải quyết, trả lời sau.

Hiện tại, chúng tôi (PV) nhận thấy, vết bầm tại hai mắt cá chân của cháu Khoa trong hình chụp do gia đình cung cấp đã không còn, chỉ thấy một số chấm nhỏ kết mày trên da, nghi ngờ trước đó có vật cứng tác động. Được biết, gia đình cháu Khoa đã làm đơn tố cáo vụ việc gửi đến cơ quan chức năng có liên quan.

“Gia đình tôi đã bỏ qua một lần vì nghĩ các cô dạy học cùng lúc nhiều trẻ nên cũng có áp lực, nhưng lần này thì không thể bỏ qua, cần chấm dứt tình trạng này nếu quả thật đúng như những gì con tôi đã kể”- vợ anh Tuấn nêu ý kiến.

Chiều 28.2, cô Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Long Mỹ thừa nhận: “Lần trước có xảy ra vụ việc cô giáo K đánh cháu Khoa, nhưng chỉ đánh vào mông chứ không đánh vào miệng. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường có đến xin lỗi cháu Khoa cùng gia đình, đồng thời đã phân công cô K sang dạy lớp khác”.

Chúng tôi xin được phỏng vấn trực tiếp cô D, lúc đầu, Ban Giám hiệu có gọi cô D lên nhưng chưa trao đổi được gì với cô D thì lãnh đạo nhà trường đổi ý. Cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Hiệu trưởng quả quyết: “Do phóng viên đến bất ngờ nên nhà trường không có sự chuẩn bị, phóng viên muốn liên hệ vấn đề gì để lại câu hỏi và hẹn sẽ trả lời trong một ngày khác. Ban Giám hiệu sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào thêm”. Chúng tôi đã để lại câu hỏi và ra về.

Sáng 2.3, cô Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã trả lời cụ thể một số vấn đề phóng viên đã nêu. Về việc nhà trường xử lý việc phụ huynh phản ánh con mình bị đánh, cô Hạnh cho biết, phụ huynh gửi đơn tố cáo vào ngày 27.2 cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoà Thành, không gửi trực tiếp cho nhà trường. Phòng GD&ĐT sẽ chuyển đơn và chỉ đạo cho đơn vị thụ lý. Nhà trường sẽ giải quyết trong tuần sau với sự tham gia kiểm tra, xác minh và giám sát của cán bộ Thanh tra, cán bộ chuyên môn của Phòng.

Về nguyên nhân không cho phụ huynh vào lớp học đối chứng với các bạn của Khoa, phụ huynh có kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến con em của mình thì nhà trường hoặc cơ quan chức năng sẽ xác minh làm rõ, trả lời cho phụ huynh theo quy định của pháp luật. Người không có chức năng không được phép gặp các cháu để xác minh...

Ngoài ra, cô Hạnh còn trả lời thêm một số nội dung khác, cụ thể, về vấn đề phụ huynh phản ánh không cho cháu đi vệ sinh trong giờ nghỉ trưa: “tuần sau sẽ thụ lý đơn và có kết luận về việc này”. Việc phóng viên không được phỏng vấn trực tiếp cô D, cô Hạnh cho biết: “Phía nhà báo phải đặt câu hỏi để chúng tôi ghi nhận và cho cô giáo chuẩn bị để trả lời vào thời gian khác”.

Cô Hạnh lưu ý, muốn phỏng vấn cô D, nhất thiết phải đặt câu hỏi trước, gửi câu hỏi trực tiếp tại Ban Giám hiệu hoặc thông qua đường bưu điện. Trước đó, chiều ngày 28.2, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT huyện Hoà Thành.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Thành Bắc khẳng định: “UBND xã chưa nhận được bất cứ đơn thư hay phản ánh nào từ phía gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn liên quan đến vụ việc này”. Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại với Trưởng Công an xã Long Thành Bắc, được biết, Công an xã đã tiến hành lấy lời khai bước đầu đối với cháu Khoa (trước sự chứng kiến của phụ huynh).

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện cho hay: “Phòng cũng chỉ mới nhận được đơn của gia đình cháu Khoa vào chiều 27.2.2018, Phòng sẽ tiến hành giải quyết vụ việc trong tuần sau”.

Riêng anh Tuấn không khỏi thắc mắc, vì sao lần trước con anh bị đánh, nhà trường cho phụ huynh đối chứng với các bạn và cô giáo của Khoa ngay tại lớp và vấn đề được làm sáng tỏ ngay, còn lần này thì không được phép giải quyết theo cách đó?

Quốc Sơn - Đào Như