BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ hoà nhịp cùng World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 17/12/2022 - 05:34

BTN - Tại Tây Ninh, không khí của ngày hội bóng đá tràn ngập. Vào thời gian này, hằng đêm luôn sôi động, nhất là tại các quán cà phê, màn hình lớn được lắp đặt để nhiều người cùng dõi theo trái bóng tròn.

Nữ công nhân tham gia hoạt động “Sôi nổi cùng World Cup 2022” do Công đoàn Công ty Can Sport tổ chức.

Bóng đá là môn thể thao đầy cảm xúc dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, “tín đồ” bóng đá không chỉ có nam giới mà nhiều chị em cũng rất say mê. Gần 1 tháng qua, hàng tỷ người trên thế giới cùng hướng về Quatar với kỳ World Cup 2022, khắp nơi đều hoà nhịp cùng trái bóng. Tại Tây Ninh, không khí của ngày hội bóng đá tràn ngập. Vào thời gian này, hằng đêm luôn sôi động, nhất là tại các quán cà phê, màn hình lớn được lắp đặt để nhiều người cùng dõi theo trái bóng tròn.

Hào hứng với World Cup

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh chia sẻ, World Cup 2022 là World Cup cuối cùng của các ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay Cristiano Ronaldo, Leonel Messi, Luka Modric, Neymar nên dù thời gian diễn ra các trận đấu vào đêm muộn (22 giờ) hay (2 giờ sáng) chị đều không muốn bỏ qua trận đấu có các cầu thủ chị ngưỡng mộ, đặc biệt là Leonel Messi.

Và suốt gần một tháng qua, chị thấy rất vui và thoả mãn vì đội bóng và cầu thủ yêu thích của mình đã vào đến trận cuối cùng. Chị rất mong mỏi một chiếc cúp vàng cho đội của Leonel Messi.

  Còn chị Vương Thị Tú Uyên ở xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành hào hứng chia sẻ: “Nửa đêm, đang ngủ say nghe chồng và các anh em xem bóng đá ở bên nhà ngoại đối diện hò hét “vào”. Bị giật mình tỉnh giấc, tôi chạy qua xem, nhờ vậy mà không bỏ lỡ trận cầu hay dù phải thức đến gần sáng”.

Theo chị Tú Uyên, nhà có các anh em trai nên chị biết ít nhiều về bóng đá, thỉnh thoảng anh chị em rủ nhau “cá độ” với chầu ăn sáng hay một buổi cà phê coi như là dịp để kết nối gia đình, rất vui và lành mạnh.

Các chị em xem bóng đá còn chuẩn bị chu đáo các món ăn để “thức cùng World Cup”. Trong các buổi chợ hằng ngày, các chị em bổ sung thực phẩm nào là bắp rang bơ, hạt điều, hạt dẻ, hạt bí, vài lon bia và các món nhậu nhẹ. Vì thế, có thể nói chị em đã làm cho không khí “World Cup” ở nhiều gia đình thêm sôi nổi hơn.

World Cup và những ký ức đẹp

Với nhiều người, đến kỳ World Cup không chỉ là giải bóng đá đơn thuần mà nó còn gợi nhớ những kỷ niệm. Khác với nam giới, bên cạnh sự cuồng nhiệt, nhiều chị em khi xem bóng đá còn để nhớ về những ký ức đẹp của tình cảm gia đình, người thân.

Những mùa World Cup đi qua giúp nhiều chị em góp nhặt và lưu giữ những kỷ niệm một thời thanh xuân bên gia đình. Chị Giàu chia sẻ kỳ World Cup năm 1998 tại Pháp là World Cup cuối cùng mà chị và các anh em trai xem cùng nhau.

Vì những mùa World Cup sau đó, các anh chị em đều đã lớn, người thì đi học ở Sài Gòn, người thì đã có gia đình riêng nên mỗi lần xem World Cup làm chị sống lại những giây phút tuổi thơ quây quần bên gia đình. Chị kể thêm, lúc nhỏ các anh chị em chị rất thích đội Brazil, nên mỗi khi đội đá, anh chị em lại tranh nhau bắt đội Brazil để cổ vũ rất náo nhiệt. Đó là những ký ức đẹp mà dù thời gian có trôi qua chị vẫn luôn nhớ mãi.

Chị Vũ Thị Hương, cán bộ ngân hàng chia sẻ trên mạng xã hội, mỗi lần xem World Cup chị đều nhớ đến bố. Chị viết: “Bố tôi, người yêu bóng đá hơn bất kỳ ai tôi từng biết. Tôi nhớ chiếc tivi đen trắng 14 inch dùng điện từ bình acquy trong ngôi nhà tranh vách đất giữa rừng bạt ngàn vùng biên giới với bao nhiêu trận bóng cùng Bố.

Tôi nhớ quà mà Bố yêu thích nhất mỗi khi đến mùa Worldcup, Euro… là những tấm lịch thi đấu được in màu khổ lớn do con gái mua về. Bố đã rất vui và treo lên tường, cẩn thận ghi tỷ số từng trận đấu, điền tên các đội được đi tiếp vào khoảng trống trên tờ lịch”.

Sôi nổi dự đoán ngôi vô địch

Không chỉ xem cho vui, nhiều chị em cũng nắm rõ và có những nhận định. Chị Giàu cho hay, ngoài việc ngưỡng mộ Messi là cầu thủ có kỹ thuật chơi bóng tốt, chị còn ngưỡng mộ anh về đạo đức và phong cách sống.

Theo chị, các đội bóng vượt qua vòng loại và đến được vòng bán kết là những đội hết sức tuyệt vời. Họ chơi rất hay, bóng đá là một môn quy tụ tinh thần tập thể, bên cạnh những cá nhân xuất sắc cần phải có sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội bóng. Đội bóng của Messi - Argentina là đội bóng như thế. Chị đoán: “Với những chiến lược xuất sắc của huấn luyện viên đội Argentina trong các trận đấu vừa qua, tôi nghĩ Argentina là đội vô địch World Cup năm nay”.

Đồng quan điểm với chị Giàu, chị Vũ Thị Hương cho biết, Argentina là đội bóng chị hâm mộ, trong những trận đấu vừa qua, các cầu thủ đã thi đấu với phong độ rất tốt, chị tin chắc là Argentina sẽ là đội vô địch World Cup năm 2022.

Còn chị Uyên cho rằng: “Pháp sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Năm nay đội tuyển Pháp có những cầu thủ trẻ, tốc độ, phối hợp nhịp nhàng và hơn hết, họ là những cầu thủ đã chơi rất xuất sắc giành cúp vô địch World Cup kỳ rồi. Hiện tại, họ đang rất tự tin, sẵn sàng chiến đấu mà không ngán bất kỳ đối thủ nào”.

World Cup 2022 chỉ còn một trận chung kết sẽ kết thúc. Nhưng với người hâm mộ, họ lại tiếp tục cùng chờ đợi những giải đấu tiếp theo với niềm đam mê luôn cháy bỏng. Hãy cùng chờ đón tân vô địch World Cup trong trận cầu giữa Argentina và Pháp diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 18.12.2022 nhé!

Cỏ May -Vi Xuân


Liên kết hữu ích