BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ huyện Dương Minh Châu với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế 

Cập nhật ngày: 09/03/2023 - 10:42

BTNO - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Dương Minh Châu đã có nhiều hoạt động thiết thực, giúp hội viên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Nhờ đó, đời sống của hội viên phụ nữ từng bước được cải thiện, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội LHPN xã Phan trao vốn khởi nghiệp cho hội viên.

Hằng năm, Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ phát huy nội lực, chủ động tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua như: mô hình góp vốn xoay vòng, tiết kiệm 5.000 đồng, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…

Năm 2022, Hội đã giúp 1.700 chị em vốn, cây, con giống, phân bón, ngày công lao động... trị giá 5 tỷ đồng ; 201/201 phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội giúp với nhiều hình thức; trao gần 7.000 phần quà trị giá 2 tỷ đồng  cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Gia đình chị Keo Thị Hoa, ngụ ấp Phước Tân 2, xã Phan khi mới lập gia đình, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn do chưa có vốn để đầu tư máy may dù chị Hoa có nghề may, đất sản xuất không có.

Sau khi được tham gia Hội LHPN xã Phan hỗ trợ cho tiếp cận vốn khởi nghiệp, chị Hoa quyết định đầu tư máy may để may gia công tại nhà. Chịu thương chịu khó cùng với tay nghề vững, chị Hoa nhận được nhiều đơn hàng.

Chi Hoa chia sẻ: Từ nguồn vốn hỗ trợ của Hội LHPN xã Phan, tôi phụ thêm tiền đầu tư máy móc, đến nay cuộc sống cũng dần ổn định hơn. Tôi cũng nhận thêm hàng về phân chia cho các chị em khác trong địa phương cùng may.

Còn gia đình chị Đinh Thị Ngọc Lan cùng ngụ ấp Phước Tân 2 cũng là hộ còn hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương. Để giúp gia đình vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN xã Phan thường xuyên thăm hỏi, động viên đồng thời hỗ trợ cho vay vốn để mua con gà giống chăn nuôi.

Chị Lan chia sẻ: Nhờ có vốn hỗ trợ của hội LHPN xã Phan mà tôi có tiền mua gà để chăn nuôi, sau khi trừ chi phí cũng có tiền cho con cái ăn học.

Song song với công tác hỗ trợ vốn, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu cũng đẩy mạnh công tác đào tạo, giới thiệu việc làm trong năm giới thiệu đào tạo nghề. Trong năm 2022 hội đã đào tạo, phối hợp đào tạo nghề cho hơn 500 chị. Năm 2022, Hội LHPN huyện Dương Minh Châu giúp 51 hộ là hội viên phụ nữ thoát nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều.

Năm 2023, Hội sẽ duy trì, nâng chất các mô hình hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc như: Mô hình “Tổ phụ nữ hỗ trợ con giống”, “Tổ phụ nữ tiết kiệm”, “Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, “Quỹ hỗ trợ hội viên mua BHYT trả góp”…

Vũ Nguyệt