BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ phường Long Hoa tham gia đổi rác thải nhựa lấy quà 

Cập nhật ngày: 10/06/2020 - 11:31

BTNO - Ngày 9.6, Hội LHPN phường Long Hoa (thị xã Hoà Thành) tổ chức chương trình Đổi rác thải nhựa lấy quà cho hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Dùng rác thải nhựa đổi quà.

Trong chương trình, Hội LHPN phường Long Hoa đã sử dụng đường, bột ngọt... để đổi lấy các loại phế liệu thông dụng như vỏ chai, đồ dùng bằng nhựa. Chương trình đã thu hút hơn 20 chị đến tham gia đổi quà, thu được hơn 20 kg rác thải nhựa.

Số tiền thu từ việc bán phế liệu sẽ được góp vào nguồn quỹ, dùng để hỗ trợ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ và cộng đồng, hướng đến giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, tạo thói quen phân loại rác thải từ nguồn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn phường Long Hoa.

Thời gian qua, Hội LHPN phường Long Hoa thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, kêu gọi mọi người phát huy tinh thần tự giác, đồng hành cùng địa phương bảo đảm vệ sinh, góp phần xây dựng lối sống thân thiện với môi trường.

Phương Thảo


Liên kết hữu ích