BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ nữ xã Thái Bình hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 10:04

BTNO - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, những ngày này, Hội LHPN xã Thái Bình (huyện Châu Thành) tổ chức hoạt động quyên góp nhu yếu phẩm để trao tặng cho các khu cách ly dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Để những suất ăn của người cách ly ở huyện được đầy đủ, Hội Phụ nữ xã kêu gọi người dân đồng lòng, đồng sức chống dịch bằng vật chất, lẫn tinh thần. “Người góp gạo, người cho rau, người biếu quả bầu, quả mướp, quả trứng, cân thịt tiếp sức cho người cách ly. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm áp tình người, đùm bọc nhau trong lúc dịch bệnh phức tạp”, cô Nguyễn Thị Thanh Tâm–Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Bình bày tỏ.

Số rau, củ, quả do Hội Phụ nữ xã vận động người dân ủng hộ.

Đến thời điểm này, sau một thời gian ngắn phát động, Hội đã nhận được 45kg khổ qua, 75kg cải, 350 trứng gà, 25kg bầu ủng hộ bếp ăn khu cách ly của huyện. Số nhu yếu phẩm này được Hội LHPN xã tập trung lại và nhanh chóng vận chuyển đến khu cách ly của huyện trong ngày, để đảm bảo được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng.

Cô Đặng Thị Ngọc Hiếu–Chi hội trưởng Hội Phụ nữ ấp Suối Muồn chia sẻ, ở các khu cách ly tập trung đông người, nhu cầu về lương thực thực phẩm lớn. Với vai trò là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, cô mong muốn góp một phần nhỏ của mình chung tay phòng, chống dịch bệnh. Cô đã tuyên truyền, vận động hội viên, quần chúng phụ nữ trong ấp cùng đồng hành với chương trình.

“Chị em trong ấp đều nhiệt tình tham gia, trong nhà có gì thì góp nấy, chủ yếu là rau, củ, quả… của ít lòng nhiều, mong bổ sung được thêm nguồn thực phẩm trong khu vực cách ly, cải thiện bữa ăn cho mọi người. Có nhiều chị cuộc sống gia đình vẫn còn túng thiếu thế mà cũng gom góp một ít rau, củ, quả đem đến nhà chi hội trưởng để tặng cho các khu cách ly. Vì vậy, tôi cố gắng hơn để làm tốt vai trò cầu nối của mình”, cô Hiếu nói thêm.

Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Bình Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết thêm, ngay từ đầu mùa dịch, Hội Phụ nữ xã đã chủ động tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh mà cấp bách là dịch Covid-19 thông qua các buổi họp tổ, nhóm; đồng thời, đến tận hộ gia đình cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ trên địa bàn để tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hội Phụ nữ xã Thái Bình phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ xã còn tích cực phát tờ rơi tuyên truyền, cung cấp kiến thức về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ và cộng đồng. Qua đó, đã phát 5.720 tờ rơi tại các điểm tập trung đông người.

Đặc biệt, thông qua mạng xã hội (zalo, facebook), Hội Phụ nữ xã còn thường xuyên thông tin đến cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ về việc tiếp nhận thông tin chính thống, cẩn thận trong việc đăng tải các thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận; tình hình và các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, hạn chế tập trung đông người, hướng dẫn chị em chăm sóc, giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, nước sạch...

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Hội LHPN xã Thái Bình cùng với chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể xã đã và đang chung tay thực hiện tốt các phần việc, để làm tròn trách nhiệm là hậu phương vững chắc trong trận chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Đào Như