Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phước Đông, Gò Dầu: Trồng khoai môn sen tím lãi 100.000.000đồng/ha 

Cập nhật ngày: 13/03/2021 - 22:50

BTNO - Thời gian gần đây, nông dân trên địa bàn xã Phước Đông, huyện Gò Dầu mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng mới để nâng cao hiệu quả kinh tế, phát triển bền vững hơn.

Ông Trần Văn Nhu bên cánh đồng khoai môn sen tím 6 ha của mình.

Gia đình ông Trần Văn Nhu (ngụ ấp Phước Đức A) đầu tư trồng 6 ha khoai môn sen tím (còn gọi là khoai môn cao). Ông Nhu cho biết, môn sen tím dễ trồng, dễ chăm sóc mà hiệu quả kinh tế khá cao. Sau 6 tháng xuống giống sẽ cho thu hoạch, năng suất từ 15 đến 20 tấn củ/ha. Với giá thương lái thu mua tại vườn là từ 18.000-20.000 đồng/kg như hiện nay, thì sau khi trừ chi phí (gần 100 triệu đồng/ha) ông có lãi gần 100 triệu đồng/ha.

Ông Nhu cho biết thêm, vùng đất ở địa bàn Phước Đông rất thích hợp trồng các loại khoai, đây là một hướng đi mới giúp người nông dân phát triển kinh tế.

Theo bà Tô Cẩm Dung- Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Đông, tuy giá trị kinh tế của giống khoai môn sen tím khá cao, nhưng nhiều hộ nông dân vẫn chưa mạnh dạn đầu tư, vì chi phí ban đầu lớn. Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã sẽ có kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trên địa bàn chuyển đổi cây trồng từ kém hiệu quả sang các loại cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao hơn, trong đó có khoai môn sen tím.

Trọng Cầu