Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phước Đông: Nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng 

Cập nhật ngày: 08/07/2020 - 21:52

BTNO - Trước thực trạng giá trị sản xuất nông nghiệp theo hướng truyền thống chưa cao, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Phước Đông, huyện Gò Dầu đã mạnh dạn chủ động chuyển đổi sang các loại cây ăn quả như cam, bưởi, sầu riêng…

Bước đầu sau khi chuyển đổi cho thấy hiệu quả kinh tế khả quan, giúp nền nông nghiệp trên địa bàn được đa dạng, phong phú và phát triển bền vững hơn.

Vườn cam sành của gia đình ông Trần Văn Nhu.

Điển hình như gia đình ông Trần Văn Nhu, ngụ ấp Phước Đức A, xã Phước Đông đã mạnh dạn đầu tư 7 ha đất trồng cam và bưởi. Trong đó, có 2,7 ha đất ông trồng cam sành đang cho thu hoạch vụ đầu tiên; diện tích còn lại ông trồng bưởi và cam mật không hạt chưa thu hoạch.

Theo ông Nhu, cây cam sành dễ trồng, dễ chăm sóc mà hiệu quả kinh tế khá cao. Sau 3 năm kể từ ngày trồng, ông Nhu thu hoạch phần diện tích 2,7 ha, năng suất năm đầu thu hoạch là hơn 100 tấn. Với giá thương lái thu mua tại vườn là 17.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng, ông đã thu hồi vốn và có lãi chút ít, kể từ vụ trái thứ 2 thì lợi nhuận cao hơn.

Ông Nhu cho biết thêm, thổ nhưỡng trên địa bàn xã Phước Đông rất thích hợp trồng các loại cây ăn trái, đây là một hướng đi mới giúp người nông dân phát triển kinh tế.

Trọng Cầu