BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường 1, TP. Tây Ninh: Người dân bức xúc vì một hộ xả nước thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 12/09/2023 - 15:21

BTNO - Gần 2 năm qua, người dân sinh sống tại hẻm số 11, đường Trưng Nữ Vương, thuộc khu phố 5, phường 1, thành phố Tây Ninh liên tục phải chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông do con đường bê tông liên tục bị ngập nước, gây trơn trượt và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Dấu trợt trên mặt đường đầy rong rêu xanh.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, ngụ khu phố 5, phường 1 cho biết, nguồn nước xả ra tuyến đường này là từ sân bóng đá Lộc Sang, việc xả nước diễn ra liên tục từ hơn 2 năm qua, khiến cho mặt đường đóng rong xanh, trơn trượt, khiến nhiều người bị té ngã khi đi qua khu vực này.

Theo bà Trần Thị Liễu, nhà gần sân bóng đá Lộc Sang cho biết, vì quá bức xúc trước tình cảnh nhiều người dân bị tai nạn do đoạn đường trơn trượt, bà đã phản ánh với ông Nguyễn Văn Ba (chủ sân bóng đá Lộc Sang) yêu cầu gia đình ông không được xả nước ra đường dân sinh, gây ảnh hưởng môi trường và việc đi lại của người dân nơi đây.

Tuy nhiên, chẳng những không lắng nghe để khắc phục mà con trai của ông Ba còn đánh bà phải đi bệnh viện và thách thức bà và những người dân tại đây. Bà Liễu đã làm đơn gửi UBND phường 1, tố cáo hành vi đánh người của con trai ông Ba.

Chân còn đi khập khiễng vì vừa bị trượt té tại một vũng nước đóng rong xanh trên tuyến đường hẻm 11, bà Nguyễn Thị Thu Vân, 61 tuổi, ngụ khu phố 5, phường 1 cho biết, cách đây vài ngày, khi đi qua khu vực này, bà bị trượt té chấn thương chân và cột sống, đến nay vẫn chưa thể đi lại bình thường.

Theo bà Vân, đã có rất nhiều trường họp bị té ngã giống bà, phải đi chữa trị và hư hỏng phương tiện. Người dân cũng đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương vào cuộc nhưng không có kết quả, do đó, bà rất mong cơ quan chức năng sớm xử lý triệt để vấn đề xả nước thải của ông Nguyễn Văn Ba, trả lại tuyến đường an toàn, sạch đẹp bảo đảm vẻ mỹ quan cho khu vực này.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào lúc 16 giờ ngày 11.9.2023, dù trời không có mưa, đoạn đường từ sân bóng đá Lộc Sang kéo dài đến đoạn đường trống, hết khu dân cư, dài hơn 50 mét có tình trạng nước đọng, chảy lan trên mặt đường, gần như những đoạn này đều bị đóng rong xanh, khá trơn, một số đoạn còn dấu trượt của bánh xe trên nền bám đầy rong xanh.

Ông Trần Minh Vương- Công chức Địa chính, Xây dựng và Môi trường phường 1 cho biết, qua kiểm tra thực tế, UBND phường xác định chính nguồn nước thải từ sân bóng đá Lộc Sang là nguyên nhân gây nên tình trạng nước ứ đọng trên tuyến hẻm số 11, đúng như phản ánh của người dân.

Việc xả nước thải sinh hoạt ra đường giao thông là không đúng quy định nên UBND phường 1 đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Ba (chủ sân bóng đá Lộc Sang) bít lại đường cống thoát nước, không để nước chảy ra đường, gây ảnh hưởng đời sống và việc đi lại của người dân địa phương.

Tuy nhiên, đến nay ông Nguyễn Văn Ba không khắc phục triệt để vấn đề này, nước vẫn chảy ra đường, gây bức xúc trong nhân dân. UBND phường sẽ tiếp tục yêu cầu ông Ba khắc phục, chấm dứt ngay tình trạng xả nước ra đường như hiện nay, nếu ông Ba không chấp hành, UBND phường sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật.

Theo ông Trần Minh Vương, hiện nay, khu vực hẻm 11 còn có tình trạng nước "mội nhỉ" chảy lên mặt đường, do đó, trong thời gian tới, UBND phường 1 sẽ làm một đường rãnh nhỏ cập theo lề trái của tuyến đường, không để nước tràn rộng ra mặt đường như hiện nay.

Minh Dương – Nhật Quang