BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng: Khôi phục lại con mương đã từng xảy ra tranh chấp 

Cập nhật ngày: 22/08/2020 - 15:20

BTNO - Ngày 21.8, ông Nguyễn Văn Sự-Phó Chủ tịch UBND phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng cùng tổ công tác của phường đã đến khu đất nông nghiệp thuộc hộ gia đình ông Nguyễn Văn Long và ông Đặng Thanh Hài (tại khu phố An Thành, phường An Tịnh) để chứng kiến việc đo đạc và thực hiện việc đào lại một con mương công cộng.

Mương nước công cộng nhìn từ hướng kênh Xáng vào khu đất của hộ gia đình ông Hài và ông Long.

Được biết, con mương này là nơi cung cấp nước tưới và thoát nước phục vụ nông nghiệp ra kênh Xáng gần đó. Trước đó, tháng 8.2018, hộ ông Hài tự ý lấp con mương nói trên, nhưng không thông qua ý kiến của chính quyền địa phương. Việc lấp mương đã gây trở ngại trong việc tưới tiêu nước nông nghiệp, trong đó có hộ gia đình ông Nguyễn Văn Long.

Tháng 9.2018, ông Long gửi đơn đến UBND xã An Tịnh (nay là phường An Tịnh) yêu cầu chính quyền địa phương buộc hộ gia đình ông Hài khôi phục lại con mương này. 

Ngày 16.10.2018, UBND xã An Tịnh tổ chức hòa giải thành vụ tranh chấp mương nước giữa hai hộ ông Long và  ông Hài. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, nên đến ngày 21.8.2020, việc khôi phục lại mương nước này mới được thực hiện.

Quốc Sơn