BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường III- mô hình điểm thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” của thành phố Tây Ninh

Cập nhật ngày: 12/04/2015 - 06:19

Sau khi được triển khai, quán triệt các nội dung cần thực hiện trong “Năm trật tự văn minh đô thị”, Mặt trận Tổ quốc phường III phối hợp Uỷ ban nhân dân phường triển khai, tuyên truyền được gần 50 cuộc cho hơn 1.800 lượt người dân, góp phần nâng cao ý thức trong việc thực hiện.

Một góc thành phố Tây Ninh. Ảnh minh hoạ

Phường đã thành lập 7 tổ vận động với 35 thành viên đến từng cơ quan, doanh nghiệp, hộ dân để tuyên truyền, vận động đăng ký cam kết thực hiện thay đổi bảng tên, biển số nhà.

Kết quả sau 3 tháng thực hiện, có 80,64% cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn phường III đã thay đổi địa chỉ bảng tên cơ quan, 80,48% hộ kinh doanh thay đổi địa chỉ bảng hiệu và 61,63% hộ gia đình thay đổi địa chỉ biển số nhà.

Việc tổ chức tổng vệ sinh vào ngày thứ sáu tuần cuối của mỗi tháng được thực hiện tốt theo đúng sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, qua đó đã dọn dẹp vệ sinh 18 tuyến hẻm trên địa bàn 7 khu phố, với tổng chiều dài 7.650m.

Cũng qua công tác đi thực tế, tuyên truyền vận động, phường III phát hiện trên địa bàn có khoảng 300 hộ chưa có biển số nhà, còn vài con hẻm chưa có tên, nhiều nhất là địa bàn khu phố 5 và một số ít ở khu phố 4, khu phố 6. Người dân kiến nghị Phòng Quản lý đô thị Thành phố khảo sát lại để cấp biển số nhà, tên hẻm, tạo thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch.

Ông Lê Văn Hùng- Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Tây Ninh đánh giá, từ khi phát động thực hiện việc thay đổi địa chỉ, bảng tên, bảng hiệu, biển số nhà đến nay, trên địa bàn phường III đã có sự chuyển biến tích cực, nhưng vẫn chưa đạt theo kế hoạch đề ra.

Ông Hùng đề nghị Mặt trận Tổ quốc phường III cùng các ban, ngành cần tiếp tục khẩn trương thực hiện để đến ngày 30.4, trên các tuyến đường chính, việc thay đổi địa chỉ, bảng tên, bảng hiệu, biển số nhà đạt 100%. Từ đó tạo sự đồng bộ, mỹ quan đô thị để chào đón sự kiện chính trị kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đến cuối tháng 7.2015 toàn Thành phố hoàn thành mô hình này để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố.

Xuân Vũ