BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Long Hoa ra quân nhắc nhỡ người dân đeo khẩu trang 

Cập nhật ngày: 10/05/2021 - 17:13

BTNO - Ngày 8.5, Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch phường Long Hoa đã ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang trong khu vực chợ Long Hoa.

Đa số tiểu thương chợ Long Hoa và người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang trong khu chợ.

Theo ghi nhận tại thời điểm ra quân, đa số tiểu thương chợ Long Hoa và người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, đặc biệt, một số tiểu thương có ý thức phòng chống dịch rất tốt; chỉ một số ít người dân đi chợ đeo khẩu trang không đúng cách.

Ngoài ra, trong lúc thực thi nhiệm vụ, lực lượng chức năng còn tuyên truyền, nhắc nhở và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, cồn hoặc các dung dịch sát khuẩn,…để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm- Trưởng ban quản lý chợ Long Hoa cho biết: thường xuyên phát thông báo trên hệ thống loa đến các hộ tiểu thương về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới hiện nay. Đồng thời, phối hợp ngành chức năng nhắc nhở các hộ tiểu thương và những người dân vào khu chợ không mang khẩu trang và những tiểu thương không thực hiện không mang khẩu trang trong mua bán thì lập biên bản xử lý.

Theo điểm a, khoản 1, điều 12 của nghị định 117/2020/NĐ-CP, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là không đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Võ Liêm