Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phút vỡ òa của tuyển nữ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 22/05/2022 - 09:50

Toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ nữ Việt Nam trên sân Cẩm Phả đã có những khoảnh khắc đẹp khó quên sau chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở chung kết SEA Games 31 tối 21/5.

Hơn 16.000 khán giả trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh đã trải qua những phút giây hồi hộp ở gần 10 phút cuối trận. Họ lo tuyển nữ Thái Lan ghi được bàn gỡ hòa thì các "cô gái vàng" Việt Nam sẽ đánh mất lợi thế dẫn trước.

Vào thời khắc trọng tài thổi hồi còi báo hiệu kết thúc trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, nhiều người mới tin chắc rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành HCV SEA Games 31. Bởi càng về những phút cuối trận, sự hồi hộp, căng thẳng càng tăng lên khi tuyển nữ Thái Lan tấn công dồn dập hòng gỡ hòa trước tuyển nữ Việt Nam.

Toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ nhảy bật lên mừng rỡ. "Phải nói tôi sung sướng khi chúng ta giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp", HLV Mai Đức Chung nói trong phòng họp báo sau đó.

Ông Mai Đức Chung từ vị trí băng ghế chỉ đạo chạy ùa ra giữa sân, nơi các học trò của mình đang ôm nhau nhảy múa khi vừa kết thúc trận chung kết.

Huỳnh Như không chỉ là cái tên sáng nhất trận này, cô còn thi đấu xuất sắc ở cả 2 trận vòng bảng và 1 trận bán kết. Bàn thắng của đội trưởng sinh năm 1991 ở phút 59 đã giúp bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games.

Sau trận đấu, cô chia sẻ cảm xúc với báo chí: "Tôi hạnh phúc vì khoảnh khắc đó. Bàn thắng là thành quả cho sự nỗ lực của cả đội chứ không riêng gì tôi. Tôi muốn tặng bàn thắng cho tất cả CĐV đã luôn yêu thương và ủng hộ tuyển nữ Việt Nam".

Thầy trò Mai Đức Chung đã cân bằng kỷ lục của chính tuyển nữ Việt Nam trong quá khứ (2001, 2003, 2005) và Thái Lan trong những kỳ SEA Games đầu đưa môn bóng đá nữ vào thi đấu (1985, 1995, 1997).

Đây là HCV thứ 7 của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games. Riêng Huỳnh Như đã có tấm HCV thứ 3 tại đấu trường này.

Trong chiến công này, nhiều người không thể không nghĩ đến cầu thủ cao tuổi nhất đội Trần Thị Thùy Trang. Nữ tiền vệ khá thầm lặng nhưng đầy hiệu quả với những đường lên bóng lẫn hỗ trợ phòng ngự.

HLV Mai Đức Chung nhận định Thùy Trang (áo số 8) có nhãn quan chiến thuật tốt, chơi bóng thông minh, đặc biệt vẫn đảm bảo được thể lực dù đã 34 tuổi. Phong độ của cô ảnh hưởng nhiều đến kết quả các trận đấu.

Trước đó, hậu vệ Hoàng Thị Loan là người khơi mào đi mượn cờ của khán giả xuống sân để phất và khuấy động màn ăn mừng chức vô địch.

Ngoài Hoàng Thị Loan, Trần Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Thanh Nhã (trái) cũng là những nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Mai Đức Chung. Số 5 là tấm lá chắn có gương mặt ưa nhìn nhất đội còn Thanh Nhã là "hot girl" bóng đá nữ gây chú ý với người hâm mộ. Mỗi khi số 19 có bóng trong chân, khán đài Cẩm Phả như một chảo lửa. Hầu hết người hâm mộ đều ấn tượng với cách chơi bóng của cô.

Sau trận chung kết, nhiều khán giả đã được bắt tay các nữ cầu thủ mà mình mến mộ. Họ thực sự là những cô gái "kim cương" của nền bóng đá nữ hiện nay.

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh là người góp công lớn khi nhiều lần bảo vệ khung thành đội tuyển Việt Nam khỏi những cú sút của Taneekarn Dangda và Orapin Waenngoen phía Thái Lan. Ở giải đấu này, cô chỉ phải một lần vào lưới nhặt bóng trong trận gặp Philippines.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao huy chương vàng cho HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện và các nữ cầu thủ.

Hồi tháng 1 khi được tín nhiệm giữ chức vụ cao nhất Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Tuấn đã phát biểu khẳng định mục tiêu của bóng đá Việt Nam năm nay là bảo vệ 2 huy chương vàng SEA Games 31 nam, nữ và chức vô địch AFF Cup 2022.

Hải Yến và Thanh Nhã thêm một lần được cắn huy chương vàng. Trong trận đấu này, HLV Mai Đức Chung sử dụng chiến thuật cả hai cầu thủ chỉ tung vào từ hiệp 2 và nó đã phát huy hiệu quả. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Huỳnh Như ghi được cũng xuất phát từ hai con bài này.

Kết thúc buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung từ chối tiết lộ kế hoạch tương lai với tuyển nữ Việt Nam. "Đây chưa phải là lúc để nói về việc này. Hãy để chúng tôi tận hưởng cảm giác sung sướng này đã", ông nói.

Huỳnh Như vượt qua thủ môn Thái Lan để ghi bàn Tiền đạo sinh năm 1991 có pha xử lý bình tĩnh để mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra tối 21/5.

Nguồn Zing