BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pin iPhone bao nhiêu thì thay? Thay pin iPhone uy tín ở đâu? 

Cập nhật ngày: 11/05/2024 - 10:31

BTNO - Trong quá trình sử dụng Smartphone, đôi khi người dùng sẽ không biết chính xác thời điểm cần thay pin cho điện thoại và nên thay pin ở đâu uy tín.

Cách kiểm tra tình trạng pin của iPhone

Cần phải kiểm tra độ chai pin iPhone để nhận biết hiện tượng và kịp thời xử lý. Sau thời gian sử dụng, tình trạng chai pin - phồng pin có thể xuất hiện và làm giảm đi trải nghiệm đáng kể của người dùng điện thoại iPhone. Đồng thời, có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ nếu như sử dụng pin trong trạng thái hư hỏng nghiêm trọng.

Thời gian sạc càng ngắn thì mức độ chai pin càng cao, từ 30 - 60 phút sẽ được đánh giá là pin chai nặng. Mỗi dòng điện thoại iPhone sẽ có thời gian sạc pin riêng. Do đó, có thể căn cứ vào thời gian sạc đầy pin do nhà phát hành cung cấp để đo lường mức độ chai pin của điện thoại.

Đối với các dòng iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 11.3 trở lên, bạn có thể kiểm tra mức độ chai pin ngay trên điện thoại. Chỉ cần đi vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.

Dung lượng tối đa là chỉ số quan trọng cho biết mức độ chai pin thông qua dung lượng phần trăm còn lại so với dung lượng ban đầu khi mới mua. Ví dụ như iPhone hiển thị 50% dung lượng tối đa, bạn chỉ còn 50% dung lượng còn lại nguyên vẹn như ban đầu (Đã bị chai đi 50%).

Nếu không có dòng “Pin hiện đang hỗ trợ hiệu năng đỉnh thông thường”, nghĩa là iPhone đã bị chai nhiều và cần đi thay mới. Dung lượng hiệu năng đỉnh là mục thông báo tình trạng pin hiện tại có cần đi thay pin iPhone chính hãng hay không.

Một cách khác để kiểm tra mức độ chai pin iPhone chính là sử dụng Battery Life. Đây là ứng dụng đo chỉ số tự động, liên quan đến tình trạng pin hiện tại của điện thoại. Trong đó, các chỉ số sẽ giúp bạn xác định được mức độ chai pin như dung tích đã sử dụng, độ chai pin, thời hạn sử dụng còn lại,...

A screenshot of a phoneDescription automatically generated

Kiểm tra tình trạng pin iPhone để biết được tình trạng pin hiện tại.

Pin iPhone bao nhiêu thì thay?

Thông thường, tuổi thọ pin iPhone sẽ bị giảm đi đáng kể sau khoảng 2 năm sử dụng điện thoại. Nếu pin iPhone bị chai ở mức độ nhẹ thì vẫn có thể chấp nhận được, không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm.

Tuy nhiên, nếu mức độ chai pin quá cao, ảnh hưởng đến trải nghiệm và tuổi thọ iPhone thì cần phải đi thay pin mới. Các chuyên gia khuyến khích người dùng nên thay pin iPhone chính hãng khi Dung lượng tối đa chỉ còn dưới 80%.

Một số lưu ý khi thay pin iPhone

Để thay pin iPhone chất lượng cao, bạn bắt buộc phải thay pin chính hãng tại các trung tâm uỷ quyền Apple hoặc hệ thống Sửa chữa và Bảo hành lâu năm. Đương nhiên, chi phí thay pin chính hãng sẽ có giá thành cao hơn so với các hãng pin từ đơn vị thứ 3.

Nên thay pin iPhone chính hãng ở đâu?

A black and white advertisement with a cartoon character and a batteryDescription automatically generated

Pin Energizer đạt nhiều chứng chỉ an toàn và gói bảo hiểm 10 triệu USD phòng chống cháy nổ toàn cầu.

Việc thay pin iPhone đòi hỏi phải có am hiểu chuyên sâu về kỹ thuật tháo lắp máy. Vì thế, bạn cần phải đến các cơ sở cung cấp dịch vụ thay thế linh kiện pin uy tín và chất lượng.

STARCARE24H COMPANY LIMITED, một đơn vị hoạt động với tên quốc tế, đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân phối phụ kiện điện thoại. Với mã số thuế 0318256268, chúng tôi đặt trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh – 544 – 546 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Tại STARCARE24H, không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn tạo ra trải nghiệm chăm sóc toàn diện, từ trái tim. Với sức mệnh là cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng, mang lại lợi nhuận cho đại lí, cửa hàng đối tác, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Chế độ bảo hành Energizer Việt Nam là 12 tháng 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất. Bảo hiểm an toàn cháy nổ toàn cầu cho người dùng.

Mọi thông tin xin liên hệ ngay đến tổng đài 0762.798.585 hoặc Email: info@starcare24h.vn để biết thêm chi tiết nhé! Để được tư vấn trực tiếp, hỗ trợ xử lý kỹ thuật nhanh chóng, chất lượng và minh bạch.