BAOTAYNINH.VN trên Google News

Putin giành danh hiệu “Con người quốc tế của năm”

Cập nhật ngày: 31/12/2013 - 04:48

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tờ báo trên khẳng định, ông Putin, 61 tuổi, một võ sỹ judo đai đen, đã vượt qua Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc khủng hoảng Syria, quật ngã EU trên mặt trận Ukraine, hạ gục phe đối lập tại quê nhà và giải cứu những đồng minh yếu thế hơn, như Tổng thống Assad của Syria hay cựu điệp viên CIA Edward Snowden, người đang được cho tị nạn tại Nga..

Cũng trong năm nay, ông Putin, người đã nắm quyền Tổng thống Nga 2 nhiệm kỳ 4 năm, và có thể tái tranh cử trong năm 2018 khi nhiệm kỳ 3 kết thúc, đã trở thành người độc thân hấp dẫn nhất, sau khi ly hôn vợ là bà Lyudmila sau 30 năm chung sống.

Và cho dù một loạt các vụ khủng bố đã diễn ra tại miền Nam nước Nga trong vòng 3 ngày qua, chỉ vài tuần trước khi Thế vận hội mùa Đông 2014 khai mạc vào tháng 2 tại Sochi, điều đó cũng không thể làm tổn hại tới danh tiếng của ông Putin, The Times khẳng định.

“Vị Tổng thống có thể lấy những vụ đánh bom này để kêu gọi sự ủng hộ của người Nga cũng như cộng đồng quốc tế đối với các chiến dịch trấn áp các nhóm Hồi giáo cực đoan trong khu vực trước Thế vận hội, đặc biệt tại Dagestan”, tờ báo viết.

Hồi tháng 10 vừa qua, ông Putin đã giành danh hiệu Người quyền lực nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ trao tặng, vượt qua Tổng thống Mỹ Obama. Forbes khẳng định Putin đã cho thấy sự lấn lướt của mình trên bàn đàm phán quốc tế trong cuộc khủng hoảng Syria.

Năm 2007, ông Putin cũng từng được tạp chí Time của Mỹ bầu chọn là Nhân vật của năm.

Thanh Tùng

Theo RIA Novosti