BAOTAYNINH.VN trên Google News

Putin 'phản ứng nhẹ' sau tiêm vaccine Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/03/2021 - 09:25

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông bị phản ứng nhẹ với vaccine Covid-19 sau khi tiêm mũi đầu tiên vào hôm 23/3.

"Buổi sáng sau ngày tiêm vaccine, tôi cảm thấy đau nhẹ ở các cơ. Nhiệt độ cơ thể thì vẫn bình thường", ông Putin nói hôm 28/3. Ông cũng có cảm giác khó chịu ở vị trí tiêm. Putin không tiết lộ ông đã tiêm loại nào trong số ba loại vaccine của Nga. Chỉ bác sĩ tiêm cho ông mới biết điều đó.

Ông Putin nói rằng cả ba loại vaccine Covid-19 của Nga có hiệu quả gần như ngang nhau. Trong đó, nổi tiếng nhất là vaccine Sputnik V. Tuy nhiên, gần 2/3 người Nga không sẵn sàng tiêm loại vaccine này, theo khảo sát của Trung tâm Levada. Hầu hết những người được hỏi đều lo ngại tác dụng phụ.

Nga bắt đầu chiến dịch tiêm chủng Covid-19 vào tháng 12/2020. Ngày 22/3, ông Putin thông báo 4,3 triệu trên tổng số 144 triệu người Nga đã tiêm hai mũi vaccine. Đến nay, Nga ghi nhận hơn 4,5 triệu ca Covid-19.

Tổng thống Putin hy vọng Nga sẽ đạt miễn dịch cộng đồng và dỡ bỏ các quy định hạn chế vào cuối mùa hè 2021. Miễn dịch cộng đồng là tình trạng nhiều người trong cộng đồng có khả năng kháng virus, ngăn dịch lây lan. Các chuyên gia ước tính để đạt miễn dịch cộng đồng, cần tiêm chủng cho 50-70% dân số.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp trực tuyến về sản xuất vaccine Covid-19, tại dinh thự Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moskva hôm 22/3. Ảnh: AFP.

Nguồn VNE (Theo Reuters)