BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà tặng của tấm lòng 

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 20:18

BTN - Vừa qua, Hội Phụ nữ phường IV (TP. Tây Ninh) đã đến nhà chị Lê Thị Loan- một phụ nữ nghèo ngụ ở hẻm 11, đường Nguyễn Văn Rốp để trao tặng một chiếc xe đạp và 500.000 đồng nhằm giúp chị có điều kiện thuận lợi hơn khi làm nghề mua bán ve chai kiếm sống.

Đại diện Hội Phụ nữ phường trao tiền và xe đạp cho chị Loan.

Chị Loan sinh năm 1975, đã có gia đình và có một con gái nay 10 tuổi. Do gia cảnh quá khó khăn, chị phải gửi con cho em gái nuôi giùm. Bản thân chị Loan bị bệnh suyễn từ nhỏ nên sức khoẻ không tốt. Không có nghề nghiệp ổn định, nhà cũng không có phương tiện đi lại nên hằng ngày chị phải lội bộ đi lượm ve chai, gom góp cả tuần chị mới bán được 250.000 đồng.

Chồng chị Loan phụ việc cho một cơ sở sản xuất nước đá, ngày làm 10 tiếng đồng hồ, thu nhập chỉ 120.000 đồng. Nhưng ngày làm ít hơn ngày nghỉ bởi sức khoẻ của anh cũng kém. Cuộc sống hai vợ chồng chỉ đắp đổi qua ngày.

Ngôi nhà của chị Loan cất trên một khoảnh đất hình chữ V do anh em bên chồng cho. Ngôi nhà tình thương cất đã lâu với vách bằng tăng bạt, mái tôn, những rui kèo bằng cây dừa, tầm vông nay đã bắt đầu mục ruỗng.

Nhận chiếc phong bì tiền và chiếc xe đạp, chị Loan hồ hởi nói: “Có được chiếc xe rồi, tôi sẽ không còn phải đi bộ nữa. Số tiền này tôi sẽ làm vốn để mua ve chai, mong cuộc sống ổn định hơn”.

Chị Lưu Thị Kim Hoa- Chủ tịch Hội Phụ nữ phường IV cho biết, số tiền và chiếc xe đạp trao tặng chị Loan là do chị em phụ nữ trong phường đóng góp ủng hộ, với mong muốn giúp đỡ chị em nghèo có cuộc sống khá hơn.

THUỲ TRANG