BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quá thời hạn quy định sao chưa giải quyết?

Cập nhật ngày: 13/08/2009 - 01:45

Các ông, bà Nguyễn Văn Đực, ngụ ấp Thuận Hoà, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu; Trần Thị Dùm, ngụ ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu; Nguyễn Thái Bình, ngụ ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu có đơn gửi Báo Tây Ninh cho biết: Các ông bà có đơn gửi cơ quan chức năng xin giải quyết việc thừa kế di sản của ông bà (nội, ngoại) là ông Nguyễn Văn Tiền và bà Hồ Thị Thới để lại ở ấp Thuận Hoà, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu (hiện khu đất này thuộc quy hoạch khu di tích địa đạo xã Lợi Thuận). Ban Tư pháp xã Lợi Thuận có mời những người có yêu cầu giải quyết việc thừa kế di sản và ông Trần Văn Dằng (là cháu rể của ông Tiền, bà Thới- người từng sử dụng phần diện tích đất này) đến giải quyết, ông Dằng đòi được nhận tiền đền bù đất (khi Nhà nước thu hồi đất làm khu di tích) cho ông nên hoà giải không thành. Hồ sơ vụ việc được Ban Tư pháp xã Lợi Thuận chuyển về Phòng Tư pháp huyện Bến Cầu vào ngày 8.5.2009 nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Các ông bà Nguyễn Văn Đực, Trần Thị Dùm, Nguyễn Thái Bình cho rằng, đã quá thời hạn giải quyết đơn thư khiếu nại theo quy định của pháp luật mà chẳng hiểu vì sao vụ việc vẫn không được cơ quan chức năng giải quyết?

Báo Tây Ninh đã chuyển thắc mắc trên đến UBND huyện Bến Cầu ngày 16.6.2009 nhưng đến nay chưa nhận được công văn phản hồi. Chúng tôi rất mong UBND huyện Bến Cầu sớm có phản hồi để chúng tôi thông tin cho người dân được rõ.

PHÒNG CTBĐ