Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quà xuân cho cựu giáo chức

Cập nhật ngày: 25/01/2014 - 06:02

Sáng 24.1, hội trường Phòng Giáo dục thành phố Tây Ninh rộn ràng tiếng nói cười. Hơn năm mươi thầy cô giáo đã nghỉ hưu được mời đến tham dự buổi trao quà do Hội Cựu giáo chức Thành phố Tây Ninh tổ chức. Hầu hết các thầy cô đều đã luống tuổi, có người trên cả tám mươi, lâu lắm mới có dịp gặp gỡ, các thầy cô đều vui mừng, xúc động thăm hỏi sức khỏe lẫn nhau.

Đại diện cựu học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo trao quà cho các thầy cô đã nghỉ hưu.

Cô Lê Hồng Loan, 58 tuổi, nhà ở khu phố 2, phường 1 cho biết cô đã nghỉ hưu cách nay gần hai chục năm. Lúc đó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cô đành nghỉ dạy ở trường mầm non Thái Chánh để ở nhà chăm sóc cho mẹ chồng mắc bệnh tai biến.

Những năm qua, cô Loan đi phụ giúp việc nhà, mỗi tháng chỉ được khoảng ba triệu rưỡi đồng, cùng chồng nuôi hai con. Cuộc sống của gia đình cô Loan vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn khi cách nay hai tháng chồng cô bị bệnh qua đời.

Một mình cô Loan phải lo toan mọi chuyện trong nhà, trong khi cô con gái út đang học năm thứ ba trường Đại học Y Dược TP.HCM. Tết nhứt tới nơi, nhưng cô Loan cho biết trong nhà chưa có sắm sửa thứ gì vì tiền công làm thêm của cô chẳng có là bao, còn phải dành dụm lo việc học cho con cái. Nhận được món quà tết, cô Loan cảm thấy rất vui và ấm lòng khi được đồng nghiệp cũ nhớ đến mình.

Không riêng gì cô Loan mà hiện nay trên địa bàn Thành phố Tây Ninh còn có rất nhiều cựu giáo chức đang gặp khó khăn về kinh tế.

Theo thống kê, Hội Cựu Giáo chức thành phố Tây Ninh hiện có 462 hội viên, trong đó có 32 người mắc bệnh hiểm nghèo, 18 người khó khăn về kinh tế và 231 người nghỉ không có phụ cấp.

Trước hoàn cảnh khó khăn của đồng nghiệp, với tinh thần tương thân tương ái, chuẩn bị cho dịp tết Giáp Ngọ 2014, Hội Cựu giáo chức Thành phố Tây Ninh đã vận động ông Phan Trường Xuân, giám đốc Công ty TNHH Anh Xuân và các cựu học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (niên khóa 1989-1992) hỗ trợ kinh phí trên 20 triệu đồng để trao 55 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho các thầy cô giáo đã nghỉ dạy, không có lương hưu đang mắc phải bệnh tật, kinh tế gia đình khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Cựu giáo chức tỉnh Tây Ninh cũng đã trao 4 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các hội viên cao tuổi, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

KN