BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quán cà phê lấn chiếm hành lang đường bộ lẫn đất lưu không kênh 

Cập nhật ngày: 24/03/2018 - 17:29

BTN - Không chỉ có đất hành lang đường bộ bị lấn chiếm, còn có đất lưu không của con kênh trước quán cũng bị sử dụng vào mục đích làm nơi để xe cho khách.

Hàng thang tre được quán cà phê dựng lên sát lề quốc lộ 22B.

Thời gian qua, người dân ấp Cầy Xiêng, xã Ðồng Khởi, huyện Châu Thành hết sức bức xúc về việc một quán cà phê trên địa bàn ấp công nhiên lấn chiếm hành lang đường bộ quốc lộ 22B và cả đất lưu không kênh thuỷ lợi để làm nhà để xe cho khách.

 

Một người dân sống gần đó cho biết, quán cà phê trên nằm ngay vị trí đoạn đường cong, trong khi quốc lộ 22B có mật độ phương tiện tham gia giao thông khá cao. Vậy mà, ngoài việc chiếm dụng hành lang đường bộ để làm nơi để xe cho khách, quán cà phê này còn dùng những cây thang tre dựng gần sát mép đường để làm “hàng rào”.

Không chỉ có đất hành lang đường bộ bị lấn chiếm, còn có đất lưu không của con kênh trước quán cũng bị sử dụng vào mục đích làm nơi để xe cho khách.

Mặc dù sự việc trên xảy ra đã lâu, người dân đã lên tiếng kiến nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng yêu cầu giải quyết, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy quán cà phê trên bị xử lý, nên người dân vô cùng thắc mắc.

Một vị lãnh đạo UBND xã Ðồng Khởi cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND xã đã kiểm tra, làm việc với quán cà phê trên. Chủ quán hứa sẽ tháo bỏ những cây thang tre dựng gần lề đường quốc lộ 22B.

Riêng việc lấn chiếm đất liên quan đến kênh thuỷ lợi, UBND xã sẽ phối hợp với đơn vị quản lý tuyến kênh này tiến hành kiểm tra, xử lý trong thời gian tới.

THẾ NHÂN


Liên kết hữu ích