BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân dân Tây Ninh chung tay chống dịch 

Cập nhật ngày: 14/04/2020 - 08:39

BTNO - Đã hơn tuần lễ nay, từ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến tất cả các điểm chốt dã chiến trên biên giới Tây Ninh luôn nhận được sự quan tâm, chung tay, tiếp sức từ các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, dân sự ở tuyến sau đến ủng hộ, chia sẻ nhiều trang thiết bị y tế, vật chất, thực phẩm với tổng trị giá hàng triệu đồng.

Phóng viên Báo Tây Ninh đã có mặt trên từng điểm chốt để ghi lại những tình cảm ấm áp này.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh, Nguyễn Thành Tâm cùng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến thăm hỏi động viên các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại trên địa bàn do Đồn biên phòng Tống Lê Chân phụ trách.

Dưới cái nắng gay gắt tháng 4 trên biên giới, các chiến sĩ trẻ áo xanh tình nguyện thuộc Tỉnh Đoàn Tây Ninh và 2 cơ sở đoàn Bến Cầu và Trảng Bàng đã khẩn trương thi công lắp đặt 220 đèn năng lượng mặt trời trên đoạn biên giới dài 23km của Mộc Bài và Phước Chỉ.

Đại diện Tỉnh đoàn Tây Ninh, Huyện đoàn Bến Cầu, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh kiểm tra lại các điểm gắn đèn trước khi chính thức hoàn công và bàn giao.

Được sự chung sức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, hiện nay 100/100 các điểm chốt dã chiến trên tuyến biên giới Tây Ninh đều được gắn đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng phục vụ cho công tác quản lý bảo vệ biên giới và kiểm soát ngăn chặn phòng chống dịch.

Phòng Chính trị BĐBP Tây Ninh chuyển 82 bồn chứa nước (do Công ty Tân Ngọc Lực gửi tặng) và 100 giường, ghê xếp, khung võng (do Cty Viễn Thông Tây Ninh tặng) đến các điểm chốt dã chiến

Nhóm thiện nguyện Sáu Nguyệt và chị Văn Thị Thương đã tặng 50 giường, ghế cùng các nhu yếu phẩm cho các điểm chốt dã chiến nằm trên địa bàn 2 huyện Tân Biên và Châu Thành.

Nhóm thiện nguyện Hoa Biên Giới của huyện Bến Cầu nấu 100 đòn bánh tét gửi tặng lên các chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện nhà.

Lê Quân–Đức An