BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Ai Cập chặn đứng âm mưu đánh bom xe tại Bắc Sinai 

Cập nhật ngày: 16/08/2017 - 17:10

Ngày 15.8, lực lượng vũ trang Ai Cập đã chặn đứng một âm mưu đánh bom xe tại khu vực Bắc Sinai và phá huỷ nơi ẩn náu của phiến quân.

Lực lượng an ninh Ai Cập chuẩn bị tham gia một chiến dịch quân sự ở bán đảo miền Bắc Sinai. Ảnh: AFP.

Trang thông tin điện tử Ahram dẫn lời người phát ngôn quân đội Ai Cập Tamer Rifai cho biết, lực lượng không quân Ai Cập đã tham gia hoạt động tiểu trừ phiến quân ở miền Bắc Sinai, và kết quả là phá huỷ được hang ổ của phiến quân, vốn được sử dụng để tiến hành các vụ tấn công chống lại quân đội.  

“Chiến dịch này tiếp nối những nỗ lực của lực lượng vũ trang trong cuộc chiến đấu chống hoạt động khủng bố và truy đuổi những phiến quân nước ngoài”, Tamer Rifai nói.

Ai Cập đang nỗ lực chiến đấu chống lại các hoạt động khủng bố ngày càng gia tăng trên khắp đất nước, sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi hồi tháng 7.2013.

Trong những tháng qua, cảnh sát Ai Cập đã tiêu diệt hàng chục tay súng trong các chiến dịch truy quét tương tự tại tỉnh Giza, Ismailia, Bắc Sinai, thủ đô Cairo và nhiều địa phương khác. Một số nhóm phiến quân địa phương đã thề trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik