BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quân đội Canada cử sỹ quan săn Pokemon vì game thủ tràn vào căn cứ 

Cập nhật ngày: 03/01/2020 - 21:38

Tài liệu mới được chia sẻ cho thấy quân đội Canada từng không biết xử lý thế nào khi có rất nhiều người đi lang thang vào khu vực quân sự bị cấm để chơi trò Pokemon Go.

Theo New York Times, thiếu tá Jeff Monaghan, một sĩ quan chỉ huy ở Kingston, Ontario từng viết email gửi tới cấp trên với nội dung: "Xin vui lòng thông báo tới các ủy viên rằng Doanh trại Frontenac vừa là một Pokegym vừa là một Pokestop. Tôi phải hoàn toàn thật lòng rằng tôi không biết đó là cái gì".

Trong trò chơi Pokemon Go, Pokegym là địa điểm mà tại đó người chơi có thể tập luyện và cho những con Pokemon mình sở hữu đấu với con của người chơi khác, còn Pokestop là nơi bạn có thu thập thêm các loại đồ (item) hay điểm kinh nghiệm... Cả hai chỗ đều sẽ thu hút nhiều người chơi lui tới.

Tài liệu cho thấy ít nhất 3 sĩ quan quân cảnh đóng ở những căn cứ quân sự khác nhau đã được giao nhiệm vụ cầm điện thoại thông minh kèm một cuốn sổ tay, đi lang thang quanh căn cứ để tìm Pokemon, Pokestop và Pokegym.

"Chúng ta nên thuê một đứa trẻ 12 tuổi để giúp chúng ta làm việc này", ông David Levenick, chuyên gia an ninh tại căn cứ quân sự ở Borden, Ontario, viết trong một email khác.

Người chơi Pokemon Go ở thành phố Montreal vào năm 2016, ứng dụng này đã khiến quân đội Canada có một thời gian đau đầu. Ảnh: Alamy.

Khoảng vài tuần sau khi ứng dụng này trở nên "hot", quân đội Canada bắt đầu ghi nhận sự gia tăng trong số những hoạt động đáng ngờ.

Một người phụ nữ đã đi vào căn cứ quân sự với 3 đứa con của mình, những đứa trẻ này thậm chí còn trèo lên xe tăng. Bà mẹ này đang chơi Pokemon Go.

Quân cảnh cũng phải đến kiểm tra một chiếc xe vì có hành động đáng ngờ trong bãi đậu tại căn cứ quân sự ở Greenwood, bang Nova Scotia. Tất cả đều đang chơi Pokemon Go.

Một người đàn ông khác cũng bị chặn lại khi đang trên đường đi vào một căn cứ quân sự, người này cho biết anh ta đang chơi Pokemon Go và đang rất cố gắng để đạt được nhiều điểm hơn các con mình.

Ngay sau đó, quân đội Canada phải đưa ra cảnh báo công khai, kêu gọi dân thường tránh xâm nhập các khu đất quân sự khi chơi trò chơi.

Các quan chức ở căn cứ quân sự North Bay đã đệ đơn khiếu nại tới công ty Niantic Inc - startup đã hợp tác với Pokemon để tạo ra trò chơi Pokemon Go, cho rằng việc đặt một Pokestop trên căn cứ sẽ làm tăng lượng người lui tới, gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc thực hiện nhiệm vụ của căn cứ.

Pokemon Go là trò chơi kết hợp công nghệ kỹ thuật số với thế giới thực, cho phép người chơi sử dụng điện thoại thông minh của họ để bắt những con Pokemon tại các địa điểm vật lý.

Ứng dụng đảm bảo với người dùng rằng họ có thể tìm thấy những sinh vật ảo này ở mọi nơi trên Trái Đất, và điều đó nhanh chóng gây ra vấn đề.

Người chơi đã đổ xô tới những khu vực mà họ không nên tới, bao gồm các đài tưởng niệm, nghĩa trang và căn cứ quân sự hoặc thậm chí là bãi mìn. Đã có nhiều thương vong xảy ra liên quan đến trò chơi, hầu hết là do cắm mặt vào điện thoại khi di chuyển trên đường.

Nguồn Zing


Liên kết hữu ích