Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quản lý hiệu quả tài chính doanh nghiệp trước thách thức suy thoái và các lưu ý về thuế 

Cập nhật ngày: 18/12/2023 - 05:11

BTN - Sáng 16.12, tại khách sạn Sunrise, Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo “Quản lý hiệu quả tài chính doanh nghiệp trước thách thức suy thoái và các lưu ý về thuế”

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (thứ hai từ trái sang) trao đổi cùng các doanh nghiệp, diễn giả bên lề hội thảo.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân và hơn 150 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, các doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức sau đại dịch Covid-19, tác động của suy thoái kinh tế thế giới cùng diễn biến phức tạp từ thị trường tiền tệ, lãi suất, đầu tư, bất động sản... gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh cùng “sức khoẻ” tài chính doanh nghiệp.

Buổi hội thảo nhằm lắng nghe, nắm bắt các trăn trở của cộng đồng doanh nhân, cung cấp thông tin nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp có những bước chuẩn bị, chiến lược thích nghi với tình hình hiện nay cũng như sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo.

Tại hội thảo, doanh nghiệp được thông tin các vấn đề đáng lưu ý về thuế doanh nghiệp; quản trị hiệu quả hoạt động doanh nghiệp; tối ưu hoá chi phí; tối ưu vốn lưu động; quản lý tài chính thời kỳ khó khăn; nâng cao năng lực quản lý tài chính và thuế cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, ông Kiều Công Minh- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hoạt động của doanh nghiệp là vấn đề cốt lõi để bảo đảm cho sự tăng trưởng. Thời gian qua, “đồng hành với doanh nghiệp” là một trong những giải pháp trọng tâm mà tỉnh luôn chú trọng thực hiện.

Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, cả hệ thống chính trị của tỉnh từ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương sẽ thực hiện quyết liệt hơn giải pháp này để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đóng góp bền vững cho sự phát triển của quê hương Tây Ninh.

Trúc Ly