Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quang Hải bị báo Pháp chấm điểm 3 

Cập nhật ngày: 14/08/2022 - 14:07

Ở trận thứ 2 đá chính liên tiếp tại Ligue 2 mùa 2022/23, tiền vệ tuyển Việt Nam chơi không ấn tượng và chỉ nhận điểm 3 từ tờ Sud Ouest.

Rạng sáng 14/8 (giờ Hà Nội), Quang Hải được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách đá chính ở trận hòa 1-1 của CLB Pau trước Le Harve tại vòng 3 Ligue 2. Anh thi đấu 63 phút và chưa tạo được điểm nhấn trước khi nhường chỗ cho Sessi d'Almeida.

Sud Ouest chỉ cho Quang Hải 3 điểm, thấp nhất đội. Theo thống kê của Sofascore, anh có 20 lần chạm bóng, chuyền chính xác 71% và thực hiện một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội (key pass). Điểm yếu của Quang Hải vẫn là khả năng tranh chấp tay đôi khi anh chỉ thắng 33%. Anh cũng để mất quyền kiểm soát bóng 6 lần. Sofascore chấm Quang Hải 6,7 điểm, hơn Mayron Geogre, Erwin Koffi, Xavier Kouassi, Jean Evan's Allan


Quang Hải chưa đáp ứng được kỳ vọng của truyền thông Pháp. Ảnh minh họa: Pau FC.

Những cầu thủ khác trên hàng công như Antoine Batisse, George cũng chơi thiếu ấn tượng và nhận điểm 4. Diyaeddine Abzi, Erwin Koffi, Jean Evan's Allan, Charles Boli, Xavier Kouassi cùng có 5 điểm. Trong khi đó, Steeve Beusnard, người ghi bàn gỡ hòa cho CLB Pau, và Eddy Sylvestre nhận điểm 6.

Thủ môn Alexandre Olliero được đánh giá hay nhất trận với điểm 7. Sud Ouest nhận định: "CLB Pau phải cảm ơn Olliero. Nhờ anh ấy, họ mới có thể giữ lại một điểm". Tờ báo này cũng liệt kê hai tình huống cứu thua xuất sắc của thủ thành này ở các phút 36 và 84.

Sud Ouest đánh giá chung: "Giống như 2 trận đầu tiên của mùa giải, hàng công vẫn là điểm yếu của CLB Pau. Các cá nhân chơi dưới mức mong đợi, thiếu linh hoạt và khâu tấn công trở nên bế tắc".

Tờ báo này cho rằng một trong những nguyên nhân khiến CLB Pau chơi chưa tốt là 13 tân binh, trong đó có Quang Hải, cần thêm thời gian để hòa nhập. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Tholot cũng thể hiện được mặt tích cực khi chơi kiên cường, phòng ngự chặt để hạn chế bàn thua. Sud Ouest cho rằng trận hòa này có thể khiến CLB Pau hài lòng.

Nguồn Zing