BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc gia nào có tốc độ kết nối Internet di động nhanh nhất thế giới? 

Cập nhật ngày: 09/06/2017 - 07:35

Theo một báo cáo tổng kết, Vương quốc Anh có tốc độ kết nối mạng Internet di động nhanh nhất thế giới, trong khi một cường quốc về công nghệ như Hoa Kỳ lại chỉ đứng thứ 28 thế giới.

Theo báo cáo mới nhất về kết nối Internet từ Công ty Akamai, khi nói đến tốc độ kết nối Internet di động trung bình, Vương quốc Anh đạt 26 Mbps, dẫn đầu trong Top 10.

Tiếp theo là Đức (24,1 Mbps), Phần Lan (21,6 Mbps), Pháp (17,4 Mbps), Na Uy (17,3 Mbps), Đan Mạch (16,6 Mbps), Bỉ (16,2 Mbps), Rumani (15,9 Mbps), Úc (15,7 Mbps và Nhật Bản (15,6 Mbps).

Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên và có phần hụt hẫng với người dùng hơn cả đó chính là kết quả kết nối của Mỹ chỉ đạt mức trung bình 10,7 Mbps.

Nhưng trên thực tế, Mỹ vẫn đứng trên một số nước như Hà Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Kenya, Áo, Ireland, Thụy Điển, New Zealand, Đài Loan, Indonesia, Ý, Ai cập, Hungary, Hàn Quốc và Hy Lạp.

Phần lớn người dùng hiện tại có xu hướng sử dụng thiết bị di động để truy cập Internet, nên tốc độ của mạng này đặc biệt quan trọng với họ. Mặc dù các nhà mạng của Mỹ không ngừng ca ngợi về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp cho khách hàng ấn tượng ra sao, thì vị trí xếp hạng của quốc gia này trên bản đồ tốc độ kết nối Internet di động lại khiến người dùng thất vọng bấy nhiêu.

Tốc độ 4G của Mỹ được cho là nhanh chậm, lên xuống thất thường giữa các bang. Tuy nhiên, các công ty viễn thông của nước này vẫn đang “khoe khoang”rằng họ đang tiến hành thử nghiệm và đi vào khai thác các mạng mới thế hệ mới như 5G. Vì vậy hy vọng rằng tốc độ kết nối Internet di động sẽ tăng lên trong các năm tới.

Nếu tốc độ kết nối Internet di động ở Mỹ được cải thiện thì ở các quốc gia khác cũng thế. Do vậy, rất có thể Mỹ sẽ tiếp tục ghi điểm thấp hơn nhiều so với các nước châu Âu. Người dùng sẽ chờ đợi các nhà mạng trên thế giới thử nghiệm và triển khai công nghệ 5G, vì vậy tốc độ của mạng này chắc chắn sẽ cao hơn trong vài năm tới.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích