BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quốc khánh 2/9/2023 người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày? 

Cập nhật ngày: 28/07/2023 - 09:34

Kỳ nghỉ lễ cuối cùng của năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, kéo dài từ 1/9 (thứ sáu) đến hết 4/9 (thứ hai).

Theo hướng dẫn tại Công văn 8056/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ, dịp lễ Quốc khánh năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ từ thứ sáu (ngày 1/9) đến hết thứ hai (ngày 4/9).

Lịch nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9/2023.

Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Với lịch nghỉ lễ Quốc khánh khánh (2/9), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị các cơ quan, đơn vị bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Theo đó, người lao động được nghỉ thứ bảy ngày 2/9 và lựa chọn 1 trong 2 ngày, thứ sáu (ngày 1/9) hoặc chủ nhật (ngày 3/9).

Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, Tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định của Bộ luật Lao động.

Đây là kỳ nghỉ cuối dài ngày cuối cùng trong năm, người lao động có thể căn cứ vào lịch nghỉ trên để bố trí thời gian đi du lịch, thăm người thân, gia đình…

Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

Trước đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động đã được nghỉ 5 ngày liên tiếp, do ngày 30/4 và 1/5 liền kề với dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Như vậy, trong năm 2023 người lao động có 3 dịp nghỉ dài ngày là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (7 ngày); Giỗ tổ Hùng Vương, 30/3 và 1/5 (5 ngày), Quốc khánh 2/9 (4 ngày).

Nguồn XM/báo Tin tức