Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quỹ CEP chi nhánh Tây Ninh: Trao 59 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học 

Cập nhật ngày: 14/07/2019 - 11:41

BTNO - Vừa qua, Quỹ CEP chi nhánh Tây Ninh đã tổ chức trao tặng học bổng cho con em thành viên Quỹ CEP vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập năm học 2018 – 2019.

Trong những năm qua, với chức năng cung cấp tín dụng nhỏ cho công nhân, lao động nghèo tự tạo việc làm tăng thu nhập, đến nay Chi nhánh CEP Tây Ninh đã trợ vốn cho 30.310 lượt người vay với doanh số trên 345 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Bên cạnh đó, Quỹ CEP chi nhánh Tây Ninh còn thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng như: thăm viếng thành viên khi hữu sự, tặng quà cho thành viên có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết; trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng mái nhà CEP cho các thành viên CEP, đặc biệt trao tặng học bổng CEP, tiếp sức cho con em thành viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường…

Năm 2019, Quỹ CEP đã trao tặng 2.253 suất học bổng với tổng giá trị trên 4,9 tỷ đồng trong cả nước. Tại buổi lễ này, Chi nhánh CEP Tây Ninh trao tặng 59 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho các cháu là con em thành viên Quỹ CEP (học sinh từ cấp 1 đến cấp 3) với tổng chi phí hơn 131 triệu đồng.

Ngoài ra, Quỹ còn trao tặng 1 Mái nhà CEP cho gia đình chị Lê Thị Ngọc, ngụ Khu phố 3, Thị trấn Hòa Thành, với chi phí xây dựng 60 triệu đồng; trao tặng 55 thẻ BHYT với tổng số tiến gần 38 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho các thành viên vay vốn có điều kiện khó khăn khám chữa bệnh.

Quốc Tiến