BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyến rũ Mộc Châu 

Cập nhật ngày: 07/10/2023 - 09:01

BTN - Khu du lịch Mộc Châu Island là điểm đến cho những ai yêu trải nghiệm, tìm kiếm không gian bình yên cho tâm hồn, nơi tái tạo cảm xúc

Cầu kính Bạch Long nhìn từ trên cao, một trải nghiệm khá thú vị ở Mộc Châu Island

Khu du lịch Mộc Châu Island toạ lạc tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, lấy cảm hứng núi non hùng vĩ, ngôi làng cổ từ thế kỷ XIV tại đất Mường Sang của thủ phủ Mộc Châu xưa, đề cao tình yêu giữa con người và thiên nhiên, kiến tạo những kỳ quan để hoàn thiện bức tranh tuyệt mỹ giữa đại ngàn Tây Bắc. Đến với Mộc Châu Island, du khách sẽ trải nghiệm nhiều điều thú vị như: khu lưu trú với mô hình độc đáo bao gồm: khách sạn đoàn tàu “The Bullet Hotel” 29 phòng nghỉ tiện nghi; khu nghỉ Glamping kiểu mới “Nebula Glamping” với thiết kế riêng có giá cả hợp lý cho giới trẻ; khu trải nghiệm cắm trại Lune Camping hoà mình giữa thiên nhiên hùng vĩ, cùng các tiện ích như bể bơi vô cực ngoài trời đầu tiên tại Sơn La. Trong thời gian tới, khu lưu trú của Mộc Châu Island sẽ có thêm các dịch vụ khách sạn 5 sao, khu villa và du thuyền với trải nghiệm sang trọng, nổi bật giữa núi rừng Tây Bắc.

Bên cạnh đó là các dịch vụ tiện ích: xe điện, y tế, siêu thị hoạt động 24/7. Dịch vụ ẩm thực đặc trưng tại Tabamboo- nhà hàng tre lớn nhất thế giới với kiến trúc độc đáo đặc biệt; hay khu phục vụ đồ ăn nhanh F&G sẵn sàng đưa đến nhiều lựa chọn cho khách hàng lưu trú dài ngày tại Mộc Châu Island. Trải dài khắp khu du lịch là các trải nghiệm chụp ảnh check-in cùng các vườn hoa sắc màu, rừng sen đá, khu thuê đồ và trải nghiệm không gian chợ phiên, tái hiện những nét độc đáo trong văn hoá bản địa.

Hoà vào thiên nhiên tại Mộc Châu Island thám hiểm hang Chim thần, hang động lớn nhất Mộc Châu, với diện tích 7.000m2, các cấu trúc nhũ đá tự nhiên và đồ sộ, với chiều sâu 400m, các khoảng cao lên tới trên 20m; hang Chim thần sẽ là nơi tham quan độc đáo với sự tái hiện đời sống lao động, sản xuất, văn hoá của người Thái xưa. Hay những vườn hoa lớn mang đặc trưng núi rừng Tây Bắc sẽ có mặt tại thung lũng Mộc Châu Island.

Đến với Mộc Châu Island, du khách không thể bỏ qua công trình cầu kính Bạch Long. Cầu có tổng chiều dài đường đi bằng kính 632m, được cấu thành bởi 2 phần: phần bắc qua vách núi là 290m, phần kính men theo vách núi đá là 342m, vực sâu 150m. Khoác lên mình chiếc áo kính siêu cường lực trong suốt của Saint Gobain nước Pháp gồm 3 lớp dày 40mm, cầu lấp lánh phản chiếu những gam màu tươi đẹp dưới ánh nắng mặt trời, làm nên vẻ kiêu sa, nổi bật giữa khoảng không bao la rộng lớn.

Cầu kính Bạch Long được nhiều tổ chức kỷ lục uy tín nhất thế giới công nhận cho nhiều hạng mục của công trình như: Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness (GWR) công nhận đường đi vách núi dài nhất thế giới; Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) công nhận cầu đáy kính dài nhất thế giới 632m; Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu công nhận là cầu kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m. Các tổ chức trên đã chính thức trao kỷ lục cho cầu kính Bạch Long vào ngày khai trương 28.5.2022.

Đức An

Nhà hàng Tabamboo hoàn toàn bằng tre, kiến trúc khá độc đáo gây nhiều bất ngờ cho du khách

Du khách trải nghiệm cầu kính với từng cung bậc cảm xúc khó tả

Các cô gái trong trang phục dân tộc truyền thống chào đón du khách gần xa đến với Mộc Châu Island

Du khách hoà mình vào điệu nhảy sạp của đồng bào dân tộc