BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết định công nhận bản án trả con cho mẹ Việt bị kháng cáo 

Cập nhật ngày: 15/07/2017 - 00:09

Ông Ste'phane Azais - bạn trai người Pháp của bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đã kháng cáo quyết định của TAND TP.HCM cho công nhận bản án của Pháp buộc ông giao con cho bà Huyền.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (phải) và luật sư của mình - Ảnh: HOÀNG ĐIỆP.

TAND TP.HCM vừa có thông báo cho bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (32 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) biết quyết định công nhận và cho thi hành bản án của tòa án Pháp tại Việt Nam do tòa này tuyên đã bị ông Ste'phane Azais (doanh nhân người Pháp, bạn trai của Huyền) kháng cáo toàn bộ.

Trước đó, ngày 31-5, TAND TP.HCM đã ra quyết định công nhận toàn bộ bản án của tòa án Pháp và cho thi hành bản án đó tại Việt Nam về giải quyết việc tranh chấp nuôi con giữa bà Huyền và bạn trai.

Theo quyết định, Huyền và ông Ste'phane Azais có quan hệ tình cảm với nhau từ trước năm 2013 nhưng sau đó phát sinh mâu thuẫn dẫn đến chia tay. Năm 2014, Huyền sinh bé Thiên Kim và được cơ quan ngoại giao của Pháp cấp giấy khai sinh.

Tuy nhiên, sau khi Thiên Kim được 3 tháng tuổi thì ông Azais đã đưa bé đi (mang sang Pháp) khiến Huyền không thể được gặp con.

Bà Huyền đã sang tận Pháp để khởi kiện ông Azais. Tháng 6-2016, bà Huyền được tòa án thẩm quyền rộng Albi ra phán quyết buộc ông Azais phải ngay lập tức giao bé Thiên Kim cho Huyền.

Tuy nhiên, ngay sau khi bản án được tuyên, ông Azais đã đưa bé Thiên Kim về Việt Nam khiến bà Huyền không được gặp con.

Do đó, bà Huyền đã gửi đơn yêu cầu TAND TP.HCM ra quyết định công nhận toàn bộ bản án trên tại Việt Nam và thi hành bản án này.

Theo bản án, bà Huyền sẽ được chăm sóc, nuôi dạy và giữ hộ chiếu của bé. Ông Azais sẽ chịu trách nhiệm trả chi phí cho bé đi học tại một trường Quốc tế. Đồng thời, ông Azais được quyền đến thăm bé Thiên Kim.

Nguồn TTO