BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết tâm thực hiện thành công đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 15/08/2021 - 12:28

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 15.8 đến 20.8.2021, Tây Ninh triển khai đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong toàn tỉnh.

Quyết tâm thực hiện thành công đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Theo đó, tại từng khu vực do chính quyền thông báo, trong vòng 36 giờ kể từ khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm, người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, trừ trường hợp khẩn cấp: cấp cứu, hoả hoãn, nhà có tang chế. Các trường hợp cấp thiết khác như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men… người dân thông báo đến chính quyền cơ sở hoặc lực lượng chức năng tại chỗ để được hỗ trợ mua giúp; trường hợp thiếu đói, báo ngay chính quyền để được xem xét, hỗ trợ kịp thời.

Các hoạt động kinh doanh thiết yếu, chợ truyền thống (trừ hệ thống siêu thị, bách hoá xanh) tạm dừng hoạt động trong 36 giờ kể từ khi tiến hành công tác xét nghiệm.

Các cơ quan, đơn vị bố trí tối đa cho cán bộ làm việc tại nhà, trừ bộ phận thiết yếu, không thể bố trí làm việc tại nhà thì tổ chức “3 tại chỗ” trong vòng 36 giờ theo quy định.

Lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, Y tế, lực lượng phục vụ các hoạt động công cộng thiết yếu (vệ sinh môi trường, điện nước, xăng, dầu, bưu chính, viễn thông) được phép hoạt động.

Các địa phương có phương án phân công trách nhiệm cụ thể, chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân biết, gọi khi cần hỗ trợ trong thời gian 36 giờ không ra khỏi nhà; chủ động phương án phân loại, quản lý, xử lý sau xét nghiệm sàng lọc theo từng cấp độ nguy cơ dịch bệnh trên tinh thần “bảo vệ, giữ vững và mở rộng vùng xanh; chuyển hoá nhanh vùng cam, vùng vàng; thực hiện phong toả chặt, xử lý triệt để vùng đỏ, không để dịch bệnh lây lan ra các vùng khác”. Bảo đảm quá trình lấy mẫu an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong lực lượng lấy mẫu và người dân.

Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân trong tỉnh nhằm phát hiện, đưa các F0 điều trị kịp thời, phong toả, cách ly, cắt đứt chuỗi lây nhiễm, góp phần ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Trong giai đoạn quyết liệt này, lãnh đạo tỉnh đề nghị người dân chia sẻ, đoàn kết, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các giải pháp về phòng chống dịch Covid-19, quyết thực hiện thành công đợt tổng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, vì sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Yên Khuê