BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt bộ mới sách Tây Ninh, Đất và Người 

Cập nhật ngày: 13/01/2022 - 11:06

BTNO - Vừa qua, Ban Biên soạn sách Tây Ninh Đất và Người tổ chức ra mắt cuốn sách vừa tái bản lần thứ nhất, có chỉnh lý, bổ sung, được in bởi NXB Thanh Niên vào tháng 12.2021.

Sách mới tái bản và sách in lần đầu.

Cuốn sách Tây Ninh Đất và Người như một cuốn địa chí về con người và vùng đất Tây Ninh, được ra mắt từ tháng 9.2020. Lần tái bản này, sách được hiệu đính chỉnh lý những sai sót, bổ sung thêm nhiều tài liệu từ các nguồn tư liệu gốc đáng tin cậy.

Sách từ 796 trang, nay tăng lên gần 1.450 trang khổ 16 x 23, bìa cứng và giấy loại đặc biệt. Sách được bổ sung thêm 29 bài nghiên cứu quan trọng và cập nhật, như: Thành phủ Tây Ninh, Địa danh Khê Răng- Khê Lăng- Xỉ Khê Tây Ninh, Lễ hội Diêu trì cung với phát triển du lịch ở Tây Ninh...

Đặc biệt, ngoài những phụ lục quan trọng như niên biểu Tây Ninh, danh sách đình làng, chùa, giáo xứ… sách tái bản lần này được bổ sung thêm nhiều tập hợp quan trọng khác. Đấy là hệ thống bản biểu thống kê các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh trong quá khứ và hiện tại.

Đây là sự nỗ lực rất to lớn của nhóm tác giả biên soạn sách để có một tác phẩm xứng đáng cho những người yêu mến và muốn tìm hiểu thêm về vùng đất Tây Ninh.

Nguyễn Quốc Việt