BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam:

Ra mắt mô hình về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 03/07/2024 - 17:04

BTNO - Chiều 2.7, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức ra mắt mô hình “Phụ nữ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn” tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

 

Ông Phạm Thanh Phong- Chủ tịch UBND xã Phước Đông trao quyết định cho Ban chủ nhiệm mô hình.

Dự lễ ra mắt có bà Nguyễn Thị Thanh Thuý- Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Ban Gia đình xã hội Hội LHPN Việt Nam; bà Lưu Thanh Hằng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh.  

Trên địa bàn xã Phước Đông hiện có 237 hộ sản xuất, kinh doanh nông lâm thuỷ sản. Trong đó có 190/237 hộ là nữ làm chủ, trực tiếp quản lý, điều hành việc sản xuất, kinh doanh.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) được Hội LHPN xã lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc vận động, thực hiện phong trào thi đua của hội. Từ đó giúp các hộ kinh doanh có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm vệ sinh ATTP trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mô hình “Phụ nữ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn” tại xã Phước Đông được thành lập với 50 thành viên, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, giúp thay đổi hành vi của các gia đình hội viên, phụ nữ, đặc biệt là các hộ sản xuất, kinh doanh trong việc tuân thủ các quy định về sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lãnh đạo Hội LHPN các cấp và chính quyền địa phương chứng kiến các thành viên mô hình ký cam kết bảo đảm ATTP.

Mô hình được thực hiện gắn với các tiêu chí cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thí điểm xây dựng “Gia đình 5 có, 3 sạch”. Bên cạnh việc ra mắt mô hình, trong năm 2024, Tây Ninh là 1 trong 3 tỉnh được Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ thành lập mô hình “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn”.

 Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Thuý- Phó Ban Gia đình xã hội, Hội LHPN Việt Nam cho biết, làm sao để tuyên truyền, vận động người dân, hội viên phụ nữ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn luôn được Hội quan tâm, phối hợp thực hiện. Những hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ sẽ được tập trung vận động, tuyên truyền, giúp họ nâng cao kiến thức, bảo đảm an toàn thực phẩm khi sản xuất, kinh doanh. Hội cũng thành lập và nhân rộng mô hình "Chợ đảm bảo an toàn thực phẩm, Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn".

Lãnh đạo Hội tặng quà cho phụ nữ và trẻ em.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thuý, khi thực hiện mô hình, mỗi hội viên phụ nữ sẽ góp công tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh. Bà bày tỏ mong muốn có sự quan tâm, đồng hành của chính quyền địa phương trong việc duy trì, phát triển bền vững mô hình.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên tham gia mô hình được truyền thông, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm.

Ngô Tuyết