BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng và triển khai mô hình Nhà của pin 

Cập nhật ngày: 28/05/2023 - 23:27

BTN - Những ngôi nhà của pin ra đời mong muốn nhận được sự ủng hộ, góp sức của đông đảo mọi người, tạo nên tinh thần bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất.

Triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 và hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ 2 của năm 2023, sáng 28.5, Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023. Tham dự chương trình có anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, anh Nguyễn Quốc Phong- Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh.

ĐVTN quyên góp pin cũ vào Ngôi nhà của pin.

Tại buổi lễ, anh Trần Đăng Tiến kêu gọi ĐVTN các đơn vị, các cấp bộ Đoàn tích cực hưởng ứng các hoạt động, phần việc trong chương trình Ngày chủ nhật xanh, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023 và mô hình Ngôi nhà của pin- chương trình bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường năm 2023 của Tỉnh đoàn.

Anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi ĐVTN các đơn vị, các cấp bộ Đoàn tích cực hưởng ứng chương trình Ngày chủ nhật xanh, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2023.

Nói về ý nghĩa của mô hình Ngôi nhà của pin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, pin khác với những loại rác thải thông thường. Sau khi sử dụng, đây lại là một loại rác độc hại. Chính vì vậy, khi bỏ đi, việc phân loại pin từ đầu nguồn rất quan trọng để có hướng xử lý. Những ngôi nhà của pin ra đời mong muốn nhận được sự ủng hộ, góp sức của đông đảo mọi người, tạo nên tinh thần bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất.

Ngọc Bích