BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 

Cập nhật ngày: 31/05/2018 - 20:04

BTNO - Sáng 31.5, tại xã Suối Dây (huyện Tân Châu), Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và khai mạc các hoạt động hè năm 2018.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch.

Đến dự lễ ra quân có Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và gần 500 đoàn viên, thanh niên.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, với chủ đề Tuổi trẻ Tây Ninh sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, nhằm phát huy sức trẻ của thanh niên đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng, xã hội.

Chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang; “Mùa hè xanh” dành cho thanh niên nông thôn và sinh viên các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh; “Kỳ nghỉ hồng” dành cho công nhân viên chức; “Hoa phượng đỏ” dành cho giáo viên, học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao học bổng cho các em học sinh nghèo.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao các biểu trưng, tặng cụm trò chơi thiếu nhi, 3 căn nhà Nhân ái, 1 căn nhà Đại đoàn kết, 2 suất vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao 50 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao 39 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tích cực tổ chức thực hiện tốt chiến dịch, chú trọng phát huy thế mạnh của từng đối tượng thanh niên, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ; thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa nhằm quy tụ đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; quan tâm đến đối tượng thiếu niên, nhi đồng để nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi...

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ ra quân, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia các hoạt động như thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với chiều dài 2 km, trồng 100 cây dầu, khởi công xây dựng Nhà nhân ái…

Ước tính trị giá các công trình, phần việc trong ngày ra quân là gần 700 triệu đồng.

K.K