BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 20:07

BTNO - Nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2017, từ ngày 20-26.9.2017, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bến Cầu tổ chức ra quân thanh tra, kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn toàn huyện.

Kiểm tra VSATTP Tết tại một cơ sở kinh doanh bánh Trung thu ở khu phố 2, Thị trấn Bến Cầu.

Đoàn tập trung thanh tra, kiểm tra tại một số cơ sở kinh doanh bánh trung thu, các căn tin trong trường học và điểm bán thực phẩm ăn liền bên ngoài trường học, các cửa tiệm kinh doanh mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Trung thu, như bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm từ thịt, nước uống đóng chai, nước đá...

Trong 3 ngày đầu ra quân kiểm tra tại 12 cơ sở trên địa bàn, đoàn lập biên bản nhắc nhở 7 cơ sở vi phạm, trong đó có 6 căn tin trường học và 1 cơ sở tạp hóa có kinh doanh bánh, kẹo… không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với tổng trọng lượng gần 20,5 kg. Đoàn đã chứng kiến và giao cho các chủ cơ sở tự tiêu hủy sản phẩm vi phạm (bằng cách ngâm nước).

Đoàn cũng đã mời 1 cơ sở căn tin trường học vi phạm kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc với số lượng lớn và 1 quán ăn có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP nhưng đã hết hạn, về trụ sở Phòng Y tế huyện để làm việc, xử lý vi phạm hành chính.

Quang Son