BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 09/2017 

Cập nhật ngày: 13/09/2017 - 00:02

BTNO - Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2017, đoàn do lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra VSATTP trên địa bàn huyện Tân Biên.

Một cơ sở sản xuất bánh mì không hợp vệ sinh.

Trong đợt này, đoàn tập trung thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm như cơ sở chế biến chả lụa, chả quế, bò viên; cơ sở sản xuất bún; một số cơ sở chế biến và kinh doanh bánh mì; cơ sở chế biến và kinh doanh tàu hủ.

Quá trình kiểm tra, đoàn chú trọng tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm; điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm… và lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định. 

Ngoài ra, đoàn còn kết hợp tuyên tuyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm cho chủ cơ sở và những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

* Ngày 12.9, Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Tân Châu cũng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thị trấn Tân Châu trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Tiêu hủy sản phẩm quá hạn sử dụng.

Nội dung kiểm tra gồm giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe và vệ sinh cá nhân của người trực tiếp sản xuất chế biến thực phẩm, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, việc ghi nhãn sản phẩm thực phẩm...

Qua kiểm tra cho thấy tình trạng vi phạm vẫn còn xảy ra, một số cơ sở không có giấy chứng nhận đã qua tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe.

Đoàn cũng phát hiện một số hàng hóa như sữa tươi, sữa chua, bánh, kem đánh răng… đã quá hạn sử dụng nhưng vẫn bày bán.

Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền, nhắc nhở và đề nghị các cơ sở khẩn trương khắc phục các lỗi vi phạm, đồng thời lập biên bản xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

* Trên địa bàn huyện Trảng Bàng, từ ngày 11-28.9.2017, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo VSATTP.

Đoàn kiểm tra một điểm kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn thị trấn.

Đối tượng kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, tập trung vào những cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết trung thu như bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, các sản phẩm từ thịt...

Đợt kiểm tra lần này nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh lây truyền qua thực phẩm; đồng thời đánh giá thực trạng việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong toàn huyện Trảng Bàng, đặc biệt trong việc sản xuất bánh trung thu; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Nhi- Công Điều- Tấn Trung