BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm sau tết 

Cập nhật ngày: 23/02/2018 - 08:39

BTNO - Sau tết, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) do Sở Y tế chủ trì đã thực hiện kiểm tra tình hình đảm bảo VSATTP tại một số địa bàn trọng điểm về du lịch.

Trong hai ngày 21 và 22.2, tại Khu du lịch Núi Bà, đoàn kiểm tra 21 cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, quán ăn, nước giải khát cả bên trong và bên ngoài khu du lịch.

Kiểm tra thực phẩm tại một quán ăn.

Tình hình chung, các mặt hàng được kinh doanh tại các quầy vẫn còn sai phạm như thiếu hồ sơ công bố, quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt 1 cơ sở kinh doanh quán ăn tại khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh vì có nhiều sai phạm trong quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm; yêu cầu tiêu hủy tại chỗ một số mặt hàng quá hạn sử dụng tại cơ sở kinh doanh thực phẩm Thanh Tâm (đường Bời Lời, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Thạnh)…

Tại nhiều quầy hàng kinh doanh các loại thực phẩm đặc sản bên trong khu du lịch Núi Bà như bánh tráng, muối ớt, chao… đoàn cũng yêu cầu các hộ chấn chỉnh, viết cam kết cung cấp đủ giấy tờ chứng minh sản phẩm phù hợp trong thời gian nhất định.

Theo Công ty cổ phần Du lịch- Thương mại Tây Ninh, bên trong khu du lịch Núi Bà có 135 quầy hàng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, ăn uống, giải khát, quà lưu niệm các loại. Trong đó có hơn 40 quầy kinh doanh các mặt hàng có liên quan đến thực phẩm.

Ông Nguyễn Điều- Phó Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh cho biết, sau tết, đoàn tiếp tục kiểm tra đảm bảo ATTP tại một số địa bàn trọng điểm, đặc biệt là các khu vực phục vụ khách du lịch trong tỉnh.

Kiểm tra quầy kinh doanh bánh kẹo trong Khu du lịch Núi Bà.

Bên cạnh đó, đoàn cũng sẽ kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhất là những nơi đã được cảnh báo trong đợt kiểm tra trước tết. Đợt kiểm tra này được thực hiện đến hết tháng giêng âm lịch.

Cũng theo ông Điều, tình hình kinh doanh thực phẩm tại khu vực bên trong khu du lịch Núi Bà năm nay được đảm bảo tốt hơn so với năm trước. Tuy nhiên, khu vực phía ngoài khu du lịch hiện có thêm nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm và một số quầy kinh doanh nhỏ lẻ theo thời vụ, tạo ra sự phức tạp trong khâu quản lý cũng như kiểm tra.

Ngô Tuyết